Loạt bom tấn "cứu nguy'' phòng vé xứ kim chi

05/08/2020 - 16:25

PNO - Thành công từ "Bán đảo Peninsula", "Steel Rain 2", "#Alive"... giúp các rạp chiếu Hàn Quốc trên đà phục hồi, sau thiệt hại trầm trọng nửa đầu năm 2020 vì dịch COVID-19.

Theo báo cáo của Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC), số lượng khán giả ra rạp xem phim đã tăng vọt lên 5,62 triệu lượt trong tháng 7, từ mức thấp nhất mọi thời đại 972.000 lượt vào tháng 4. Sự khởi sắc này phần lớn nhờ vào loạt bom tấn ra mắt gần đây như Bán đảo Peninsula, Steel Rain 2, #Alive... và hiện đang dẫn đầu phòng vé sau 5 ngày công chiếu là tác phẩm Evil, có sự góp mặt của bộ đôi đình đám Lee Jung Jae và Hwang Jung Min.

Trước đó, siêu phẩm hành động Steel Rain 2, xoay quanh câu chuyện về vụ bắt cóc giả tưởng các nhà lãnh đạo Triều Tiên, Hàn Quốc và Hoa Kỳ trên một tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân, cũng nhanh chóng đạt hơn 1 triệu lượt xem trong vòng chưa đầy 1 tuần.

Liên tiếp bom tấn ra rạp giúp ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc trên đà tăng trưởng trở lại.
Liên tiếp bom tấn ra rạp giúp ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc trên đà tăng trưởng trở lại.

Bên cạnh đó, sau hơn 2 tuần công chiếu chính thức, Bán đảo Peninsula đã thu về 40 triệu USD tại 8 quốc gia châu Á, một con số lý tưởng trong thời điểm dịch COVID-19 vẫn còn bùng phát mạnh. Riêng ở thị trường Hàn Quốc và Đài Loan, tác phẩm đã ''bỏ túi''  10 triệu USD. Tại Việt Nam, bom tấn zombie (xác sống) này cũng vượt mốc hơn 3,33 triệu USD, cao hơn cả bộ phim từng giành giải Oscar (2019) Ký sinh trùng.

Mặc dù số lượng người xem tháng 7 đang ở mức cao nhất trong năm 2020, nhưng các nhà chức trách xứ kim chi vẫn tỏ ra thận trọng và cho biết cần thêm thời gian để các hệ thống rạp chiếu khôi phục hoàn toàn.

“Hầu hết mọi người vẫn còn cảnh giác với các hoạt động giải trí nơi công cộng. Dù nhiều siêu phẩm lớn đang công chiếu nhưng chúng tôi vẫn rất cẩn trọng trong việc quảng bá phim và sự an toàn của mọi người khi đến rạp chiếu.” - đại diện truyền thông của CGV, Hwang Jae-hyeon nói với Korea Herald.

Chung Thu Hương (theo Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI