Liên ngành TP.HCM truy quét “xe dù, bến cóc” dịp cuối năm

27/11/2015 - 07:23

PNO - Các lực lượng liên ngành của TP.HCM sẽ mở đợt cao điểm tổng kiểm tra nạn “xe dù, bến cóc” bắt đầu từ ngày 26/11 đến 17/2/2016.

Ngày 26/11, đại diện Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết, nhằm giải quyết tình hình trật tự an toàn giao thông hai tháng cuối năm để người dân an tâm về quê đón Tết. Bắt đầu từ 26/11, Thanh tra Sở GTVT và lực lượng CSGT TP sẽ phối hợp, kiểm tra xử lý vấn đề “xe dù, bến cóc” trên toàn địa bàn.

Lien nganh TP.HCM truy quet “xe du, ben coc” dip cuoi nam
Lực lượng liên ngành TP.HCM sẽ truy quét “xe dù, bến cóc” dịp cuối năm để đảm bảo trật tự giao thông trước, trong và sau Tết nguyên đán 2016. Ảnh: Mai Huyền

Cụ thể, cơ quan chức năng sẽ kiểm tra, xử lý các loại xe khách ở các lỗi vi phạm như: Không mang theo phù hiệu, lệnh vận chuyển, không chạy theo đúng hành trình đã quy định, sang nhượng khách ở dọc đường mà không nhận được sự đồng ý của khách, đe dọa, xúc phạm, tranh giành khách với xe khác, ép khách sử dụng những dịch vụ không cần thiết…

Ngoài ra, những xe nào cố tình tháo bớt ghế, giường nằm để chở hàng hoặc nhồi nhét hành khách cũng sẽ bị xử lý nghiêm.

Theo Thanh tra Sở Giao thông vận tải thành phố, việc kiểm tra xử lý nhằm mục đích từng bước đưa hoạt động vận tải hành khách đi vào ổn định, đẩy lùi nạn “xe dù, bến cóc” trên địa bàn. Đồng thời xử lý triệt để những biến tướng của loại hình kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định để hành khách yên tâm hơn khi sử dụng phương tiện vào những tháng cuối năm, trọng điểm là dịp trước, trong và sau Tết.

Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI