Liên kết chặt chẽ hơn giữa tổ chức Hội với lực lượng phụ nữ làm công tác pháp luật

05/09/2020 - 16:00

PNO - Hội LHPN quận 6 vừa tổ chức hội nghị giao lưu giữa thành viên CLB Phụ nữ làm công tác pháp luật cùng cán bộ Hội Phụ nữ của quận.

Tại cuộc gặp gỡ, các chị đã trao đổi kinh nghiệm, cập nhật kiến thức mới về pháp luật có liên quan trong quá trình tư vấn pháp lý tại cơ sở, đồng thời góp ý trong xây dựng mô hình hỗ trợ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em; chỉ ra một số khó khăn, hạn chế về kỹ năng tiếp cận, giải quyết của các cơ sở trong việc tiếp nhận và xử lý các vụ việc liên quan đến quyền trẻ em, nhất là các vụ trẻ em gái bị bạo hành gia đình, bị dâm ô, bị xâm hại tình dục, đề xuất Hội và các ngành cùng tháo gỡ.

Các thành viên CLB Phụ nữ làm công tác pháp luật quận 6 chia sẻ kinh nghiệm trong tư vấn, can thiệp các vụ việc liên quan bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em  ở cộng đồng
Các thành viên CLB Phụ nữ làm công tác pháp luật quận 6 chia sẻ kinh nghiệm trong tư vấn, can thiệp các vụ việc liên quan bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em

 

Ngoài ra, những giải pháp góp phần ngăn chặn tình trạng đơn thư khiếu nại vượt cấp, tụ tập đông người cũng đã được đề cập.

Theo đánh giá của Hội LHPN quận 6, trong thời gian qua, CLB  Phụ nữ làm công tác pháp luật đã phát huy tốt việc phối hợp với tổ chức Hội tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của hội viên, phụ nữ trên địa bàn. Công tác phối hợp với Phòng Tư pháp, Hội Luật gia được duy trì và hoạt động thông qua Điểm Trợ giúp pháp lý miễn phí tại Hội LHPN quận. Hội nghị cũng khẳng định, cần có sự liên kết chặt chẽ hơn nữa giữa tổ chức Hội cùng lực lượng phụ nữ làm công tác pháp luật nhằm thực hiện hiệu quả hơn vai trò bảo vệ phụ nữ, trẻ em, phản biện các chính sách pháp luật liên quan đến giới.

Dịp này, CLB đã tổ chức bầu bổ sung nhân sự vào Ban Chủ nhiệm mới, bầu bà Nguyễn Thị Lưu Ly - nguyên Chủ tịch Hội LHPN quận 6 - làm Chủ nhiệm CLB.

Tinh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI