Lee Kwang Soo từng đánh mất nhiều vai diễn

31/08/2020 - 14:10

PNO - Hình ảnh hài hước trên "Running man" giúp Lee Kwang Soo vụt sáng, trở thành “Hoàng tử châu Á” trong lòng công chúng, nhưng cũng chính sự thành công này lấy đi không ít cơ hội thể hiện kỹ năng diễn xuất của anh trong phim ảnh.

Xuất phát là một diễn viên truyền hình nhưng tên tuổi của Lee Kwang Soo lại gắn liền với vai trò nghệ sĩ hài sau khi tham gia chương trình truyền hình thực tế ăn khách Running man của đài SBS. Hơn 10 năm qua, anh nhận được tình cảm yêu mến nồng nhiệt của khán giả vì tính cách "kỳ quặc" của mình.

Lee Kwang Soo bất ngờ khi được xướng tên tại Giải thưởng nghệ thuật Beaksang 2020.
Lee Kwang Soo bất ngờ khi được xướng tên tại Giải thưởng nghệ thuật Beaksang 2020.

Lee Kwang Soo có khả năng thể hiện đa dạng nhân vật nhưng anh thường bị các đạo diễn và nhà sản xuất bỏ qua nhiều vai diễn, do họ lo ngại hình ảnh hài hước, dí dỏm, pha chút ngờ nghệch mà anh xây dựng trên Running man là cái bóng quá lớn. Dù không đề cập cụ thể đến các vai diễn đã vụt mất nhưng có thể cảm nhận sự tiếc nuối của nam diễn viên khi nhắc về điều này.

“Đã có lúc tôi nghĩ rằng mình phải lựa chọn giữa hai công việc diễn viên và nghệ sĩ giải trí. Rất nhiều người đã cho tôi lời khuyên nên tập trung vào sự nghiệp chính của mình” - Lee Kwang Soo trải lòng trong buổi phỏng vấn với Ilgan Sports.

Và rồi sự nỗ lực không biết mệt mỏi của anh đã được đền đáp, vai diễn Dong-gu, một thanh niên bị thiểu năng trí tuệ trong tác phẩm Thằng em lý tưởng (2019), giúp tài năng diễn xuất của Lee Kwang Soo được giới chuyên môn và công chúng công nhận. Anh mang về danh hiệu Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang danh giá lần thứ 56 vào tháng 6/2020. Đây cũng chính là giải thưởng điện ảnh đầu tiên trong sự nghiệp của Lee Kwang Soo.

“Tôi vô cùng lo lắng và không ngờ bản thân được nhận giải. Nếu mọi người đã xem lễ trao giải có thể thấy tôi nói rất nhiều điều vô nghĩa trong bài phát biểu nhận giải, bởi tôi chỉ đến buổi lễ vì nghĩ rằng thật vinh dự khi có mặt cùng các diễn viên tiền bối khác” - Lee Kwang Soo cho biết.

Lee Kwang Soo trong tác phẩm Thằng em lý tưởng.
Lối diễn mộc mạc và chân thật của Lee Kwang Soo trong tác phẩm "Thằng em lý tưởng" chiếm trọn cảm tình từ khán giả.

Nam diễn viên cũng chia sẻ thêm: “Tôi nghe nói tất cả các giám khảo (Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang-PV) đã nhất trí bình chọn cho tôi. Một số người nói rằng cách diễn của tôi khiến họ nhớ đến nam diễn viên Hollywood Adam Driver. Thật vinh dự khi được so sánh với Adam Driver. Cá nhân tôi rất thích anh ấy từ khi xem bộ phim Chiến tranh giữa các vì sao.”

Khi được hỏi về lý do ít nhận lời tham gia phim tình cảm lãng mạn, Lee Kwang Soo thẳng thắn: “Tôi không cảm thấy mình thích đóng thể loại phim này. Tôi nghĩ mình bị thu hút hơn bởi những nhân vật độc đáo. Khi bắt gặp những nhân vật mà mình chưa từng được thể hiện trước đó, tôi rất hào hứng với toàn bộ quá trình chuẩn bị cho vai diễn.”

Bận rộn với nhiều dự án phim ảnh và chương trình truyền hình, tuy nhiên, nam diễn viên vẫn dành thời gian cho bản thân để tái tạo năng lượng bằng cách đi dạo một mình: "Trước đây, tôi cảm thấy khó chịu khi bị bỏ lại một mình nhưng những ngày này, tôi thấy vui khi có không gian riêng. Điều này cho tôi cảm giác tự do.” 

Chung Thu Hương (theo Korea Joongang Daily)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI