Lễ hội Áo dài 2018 khép lại với những con số ấn tượng

27/03/2018 - 10:00

PNO - Sau hơn 1 tháng diễn ra, Lễ hội Áo dài 2018 do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM tổ chức đã chính thức bế mạc vào tối 26/3 tại tòa nhà Times Square.

Lễ bế mạc có sự tham dự của các lãnh đạo trung ương, lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các ban ngành và đại diện của các lãnh sự quán trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, sự kiện còn có sự góp mặt của nhiều nhà thiết kể nổi tiếng cùng với dàn nghệ sĩ trong vai trò đại sứ đồng hành.

Le hoi Ao dai 2018 khep lai voi nhung con so an tuong

Năm nay, Lễ hội Áo dài đã mang đến cho đông đảo du khách cũng như người dân thành phố hàng loạt những hoạt động hấp dẫn, mang tính nghệ thuật và cộng đồng hấp dẫn, ý nghĩa, chú trọng sự trải nghiệm và tương tác cho các đối tượng trong cộng đồng xã hội.

Có thể kể đến chương trình thể dục đồng diễn với áo dài diễn ra ở phố đi bộ Nguyễn Huệ với sự tham dự của 3.000 người, chương trình nghệ thuật “Áo dài - Xu hướng thời trang ứng dụng năm 2018” với sự tham gia của nhiều nhà thiết kế nổi tiếng hay cuộc thi Duyên dáng áo dài, dù đã tổ chức lần thứ 5 nhưng vẫn thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Le hoi Ao dai 2018 khep lai voi nhung con so an tuong

Sau gần 1 tháng diễn ra, đã có hơn 100.000 lượt người đến với các sự kiện của lễ hội, hơn 1.200 mẫu thiết kế áo dài mới được giới thiệu tới công chúng. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã trao tặng hơn 6.000 áo dài cho nhiều chị em công nhân đang sống và làm việc ở TP.HCM. Đây đều là những con số ấn tượng, vượt xa các kỳ lễ hội những năm trước.

Le hoi Ao dai 2018 khep lai voi nhung con so an tuong
Trình diễn áo dài

Đến dự lễ bế mạc, đại diện lãnh đạo UBND TP.HCM phát biểu: "Qua chặng đường 5 năm, Lễ hội Áo dài TP.HCM đã trở thành một sự kiện văn hóa du lịch đặc sắc, thường niên của thành phố. Đây là một sự lan tỏa trong việc vận động áo dài trở thành trang phục được lựa chọn thường xuyên, góp phần tôn vinh và quảng bá nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam tới công chúng và du khách".

Le hoi Ao dai 2018 khep lai voi nhung con so an tuong
Trao bằng khen cho các nhà thiết kế

Được biết, để có được thành công này, ngoài những nỗ lực của Ban tổ chức, của nhiều cá nhân và tập thể, không thể không nhắc đến vai trò của các đơn vị tài trợ. Đó là Công ty cổ phần đầu tư tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Công ty cổ phần đầu tư Times Square cũng như Công ty cổ phần đầu tư và phát triển bất động sản Dấu ấn Sài Gòn - Saigon Signature trong vai trò đơn vị phối hợp tổ chức.

Le hoi Ao dai 2018 khep lai voi nhung con so an tuong
Trao bằng khen cho các tập thể

Bà Trương Huệ Vân - đại diện đơn vị tài trợ cho biết: “Lễ hội Áo dài lần V năm 2018 là hành trình của những câu chuyện kể đầy đặn về áo dài. Bởi sau nhiều năm tổ chức, lễ hội ngày càng bao quát các khía cạnh về nét đẹp của áo dài một cách sâu sắc, chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của một lễ hội mang tầm quốc gia”.

“Trong hành trình xây dựng góp phần vào sự phát triển của thành phố, công ty chúng tôi nhận thấy rằng một thành phố văn minh thì các hoạt động văn hóa phải nắm giữ vai trò cốt yếu. Chúng tôi muốn bày tỏ niềm vinh dự và tri ân cơ hội được thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp, đồng hành với hoạt động văn hóa của cư dân thành phố, cùng tạo dựng nên một thương hiệu Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Áo Dài”, bà Vân chia sẻ.

P.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI