Lê Hoàng: Hết duyên dồn dại?

02/03/2020 - 15:54

PNO - Lê Hoàng - vị đạo diễn nổi tiếng một thời với những bộ phim điện ảnh, hiện tiếp tục "nổi tiếng không kém" với những phát ngôn kém duyên.

Những ngày gần đây, dư luận đang dậy sóng khi đạo diễn Lê Hoàng lại khiến NSƯT Cát Tường ngượng ngùng trên truyền hình. Khi tranh luận về chuyện phụ nữ nên lấy chồng Tây hay chồng Việt, Lê Hoàng cho rằng chồng Tây có nhiều ưu điểm hơn.

Để bảo vệ quan điểm, Lê Hoàng huyên thuyên về chuyện hôn nhân đổ vỡ của Cát Tường.
Để bảo vệ quan điểm, Lê Hoàng huyên thuyên về chuyện hôn nhân đổ vỡ của Cát Tường.

Không dừng lại ở đó, để bảo vệ quan điểm, Lê Hoàng mang chuyện riêng của Cát Tường "công bố" luôn trên sóng truyền hình.

“Cát Tường chia tay chồng từ rất sớm. Từ ngày chia tay nó không thèm nhìn đến. Nó không thăm, không nuôi, không gửi tiền. Đó, chồng ta đó, anh rành lắm...”, “Ngày xưa, anh gặp em ở Sân khấu 5B, em rất là nghèo mà hỏi đến thằng chồng thì em nghiến răng tức. Bởi vì, đã bỏ em thì chớ nó còn không bao giờ nhìn đến, không nuôi con nữa. Đó, thằng chồng ta của em đó” - nam đạo diễn huyên thuyên về chuyện riêng của nữ đồng nghiệp để chứng minh, ông biết rất rõ chuyện vợ chồng Cát Tường. 

Nổi tiếng là người sắc sảo, nhưng trong tình huống này, đạo diễn Lê Hoàng trở nên kém duyên trong cách cư xử giữa đàn ông với phụ nữ. Ngoài phép lịch sự, nam đạo diễn còn quên điều quan trọng hơn: chuyện gia đình của mỗi cá nhân là việc riêng tư. Câu chuyện cách đây gần 20 năm của Cát Tường, bỗng nhiên "bị phơi" trên sóng truyền hình một cách ngớ ngẩn.  

Chuyện vợ chồng Cát Tường không chỉ là vấn đề giữa 2 người lớn, giữa họ còn có một đứa con. Huyên thuyên về đời tư của người khác, đạo diễn Lê Hoàng vô tình hay vờ như không biết cách thông tin ông "công bố" sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến những người liên quan

Khó thể nghĩ đây là sự cố do vô tình, hay một "tai nạn" nghề nghiệp bởi cách đây chưa lâu, Lê Hoàng đã là tâm điểm của dư luận khi gây ra cuộc tranh cãi gay gắt với Quyền Linh trên sóng truyền hình. Nam đạo diễn cho rằng: “Mọi người đừng nghe thấy chuyện ngoại tình mà nhảy dựng lên. Khi có một cuộc ngoại tình đẹp, ta mới phát hiện ra đời ta cũng ghê lắm, đáng sống lắm”, “Tôi không ca ngợi ngoại tình nhưng tôi khẳng định, ngoại tình là thứ hấp dẫn nhất trên đời”.

Chẳng rõ quan điểm của Lê Hoàng có được chấp nhận, được xem là "đẹp đẽ" trong một xã hội, một nền văn hoá nào đó hay không, nhưng tại Việt Nam, chỉ nghe qua đã thấy "kinh hãi". Bao nhiêu gia đình tan nát, đổ vỡ chỉ vì chồng/vợ thay lòng đổi dạ, đồng sàng dị mộng, thế nhưng Lê Hoàng lại dành cho chuyện ngoại tình những lời hoa mỹ, thế mới tài!

Le Hoang: Het khon don ra dai?
Lê Hoàng cho rằng ngoại tình là thứ hấp dẫn nhất trên đời

Lê Hoàng được chú ý trong thời gian qua, nhưng không phải bằng một bộ phim chất lượng, đúng vai trò mà ông đang đảm trách. Trong những năm qua, Lê Hoàng không làm thêm phim nào, thay vào đó, ông xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình, trả lời phỏng vấn, và để lại những phát ngôn gây sốc: “Nếu tốt với hàng trăm, hàng triệu người mà dở với gia đình thì cũng không quan trọng, vì gia đình cùng lắm chỉ có 10 người”, “Nhạt nhẽo, bất tài, không có tương lai là phẩm chất rất hay gặp ở trai dễ thương”… Công chúng phản ứng gay gắt, cho rằng nơi nào có Lê Hoàng, thêm vài ba con vịt, thế là thành chợ.

Chuyện bán câu chữ, lời ăn tiếng nói trong thời buổi này không quá xa lạ. Cũng có người thành công khi lời nói của họ truyền cảm hứng đến đám đông, để mỗi người có cơ hội tốt lên trong cuộc sống, theo một cách nào đó. Họ chẳng cần đao to búa lớn hay ngôn từ hoa mỹ, theo kiểu của Lê Hoàng. Gây nhiễu dư luận, ắt chỉ có nam đạo diễn mới “dũng cảm” đi đầu.

Những chuyện vừa qua, duyên chẳng còn, chỉ thấy cái dại ở Lê Hoàng, ở tuổi này không nên có.

Le Hoang: Het khon don ra dai?
Lê Hoàng, hết duyên dồn dại!

Mỗi lần tái ngộ khán giả hay gặp gỡ hậu bối, NSND Kim Cương hầu như không nói về chuyện nên hát ra sao, diễn thế nào. Điều bà vẫn thường nhắc đi nhắc lại là bài học làm nghề của nghệ sĩ. “Lên sân khấu, người nghệ sĩ phải chỉn chu, đứng đắn, đừng có chuyện hát bậy, nói tục. Làm một điều gì đó có ảnh hưởng đến xã hội, phải nghĩ cho người và nghĩ cả cho mình… Trách nhiệm của người nghệ sĩ rất quan trọng trong việc định hướng xã hội đi lên” - nữ nghệ sĩ nói. 

Thưa đạo diễn Lê Hoàng, nghĩ đến ông, lại thấy buồn thay!

Thuỵ Khuê

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI