Lập trình viên Nhâm Hoàng Khang lãnh 10 năm tù

06/01/2023 - 13:11

PNO - Qua hồ sơ chứng cứ, HĐXX xác định lập trình viên Nhâm Hoàng Khang phạm tội cưỡng đoạt tài sản với số tiền gần 300 triệu đồng của chủ sàn T-Rex.

 

Bị cáo Nhâm Hoàng Khang được đưa tới tòa
Bị cáo Nhâm Hoàng Khang được đưa tới tòa

Trưa 6/1, Tòa án nhân dân (TAND) TPHCM đã tuyên phạt bị cáo Nhâm Hoàng Khang (sinh năm 1988, ngụ quận Tân Bình) mức án 10 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.  

Khai tại tòa, bị cáo Khang cho rằng cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) TPHCM truy tố bị cáo là sai và kêu oan. Theo bị cáo Khang, sàn T-Rex hứa thưởng cho những ai tìm ra lỗi. Vì vậy, bị cáo đã tìm kiếm và phát hiện sàn này có nhiều lỗi nguy hiểm, có thể làm cho nhiều người mất tài sản. Khang cũng cho rằng, bản thân yêu cầu đại diện sàn T-Rex chuyển tiền cho mình nhưng đây là thỏa thuận giữa các bên khi bị cáo đã cung cấp được những lỗi và lỗ hổng của sàn T-Rex.

Hội đồng xét xử (HĐXX) nhận định, từ chứng cứ trong hồ sơ vụ án, và lời khai ban đầu của bị cáo phù hợp với chứng cứ trong hồ sơ, cùng lời khai khác của người bị hại, người liên quan... trong vụ án. Bị cáo Khang có hành vi đe dọa để chiếm đoạt tiền 291 triệu đồng của chủ sàn T-Rex. Vì vậy, HĐXX đủ căn cứ xác định bị cáo Khang phạm tội theo cáo trạng của Viện KSND TPHCM truy tố là có căn cứ, đúng pháp luật.

Đại diện Viện KSND giữ nguyên quan điểm truy tố, nêu bị cáo Khang có nhân thân xấu, từng bị 3 năm tù vì tàng trữ trái phép chất ma túy. Vì vậy, Viện KSND TPHCM đề nghị Khang từ 8 - 9 năm tù về tội “cưỡng đoạt tài sản”.

Sau khi xem xét, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nhâm Hoàng Khang 10 năm tù về tội danh trên. Đồng thời, HĐXX kiến nghị Bộ Công an tiếp tục làm rõ hành vi xâm phạm mạng máy tính trái phép của bị cáo.

Trước đó, chiều 14/9/2022, TAND TPHCM đã trả hồ sơ cho Viện KSND TPHCM để điều tra bổ sung vụ Nhâm Hoàng Khang bị truy tố về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. HĐXX xét thấy hồ sơ tài liệu vụ án có nhiều vấn đề còn mâu thuẫn chưa được làm rõ. Hơn nữa xét thấy bị cáo Khang có dấu hiệu của tội phạm khác nên HĐXX trả hồ sơ cho Viện KSND TPHCM điều tra bổ sung.

Sau khi điều tra bổ sung, Viện KSND TPHCM vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố với Nhâm Hoàng Khang về tội “Cưỡng đoạt tài sản” với khung hình phạt từ 7 đến 15 năm tù.

Theo nội dung vụ án, Khang là người làm nhiều ngành nghề có liên quan đến công nghệ thông tin như thiết kế website, dựng phim, sửa chữa ĐTDĐ… nên có kiến thức và hiểu biết chuyên sâu về công nghệ thông tin. Khoảng cuối tháng 10/2020, Khang sử dụng ĐTDĐ truy cập website https://t-rex.exchange đăng ký mở nhiều tài khoản. Sau khi có tài khoản, Khang phát hiện sàn T-Rex có nhiều lỗi có thể lấy được thông tin tài khoản của người khác (lỗi lấy được hết tiền trong ví điện tử, lỗi lấy được CMND khách hàng trên sàn, lỗi lộ thông tin cơ sở dữ liệu...) nên đã “tống tiền” ông Vũ Ngọc Châu, chủ sàn T-Rex.

Từ tháng 11/2020 đến tháng 1/2021, phía ông Châu chuyển khoản cho Khang tổng cộng 433,6 triệu đồng. Bên cạnh đó, Khang còn xâm nhập vào tài khoản Facebook của 1 nghệ sĩ nhưng người này xác định không bị thiệt hại và không tố cáo Khang.

Thiên Hùng

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu