Lãnh đạo trường đại học y Hà Nội bị “tố” gạ tình sinh viên

29/12/2021 - 15:44

PNO - Theo đó, đêm 28/12 trên mạng xã hội lan truyền thông tin được cho là một lãnh đạo Trường đại học Y Hà Nội gạ tình và cưỡng ép quan hệ nữ sinh viên.

Tài khoản mạng xã hội này đã nêu cụ thể người có tên Nguyễn Hữu T. (một lãnh đạo Trường đại học Y Hà Nội) bị nhiều nữ sinh viên, giảng viên nói là tán tỉnh, gạ tình họ, kể cả khi đã có vợ kém 22 tuổi; thậm chí từng bị sinh viên tố hiếp dâm và nhiều vi phạm khác vẫn được bổ nhiệm hiệu trưởng.

Cụ thể, theo thông tin lan truyền, tài khoản mạng xã hội này tự nhận mình là nữ sinh viên Trường đại học Y. Người này nêu rằng được ông T., khi đó là phó hiệu trưởng nhà trường, hướng dẫn khóa luận tốt nghiệp.

Sau đó vị này có hứa hẹn xin đề tài, giáo viên hướng dẫn cho cô học thẳng lên tiến sĩ, không qua thạc sĩ do cô đủ điều kiện học như vậy nhưng không thành.

Thậm chí người này còn nêu, sự việc diễn ra từ năm 2015 đến nay nhưng chưa được giải quyết. Nhân vật này nêu đã gửi đơn đến Trường đại học Y Hà Nội nhưng không được giải quyết.

“Nhớ khi đó làm việc với Trường đại học Y Hà Nội, các thầy cô làm việc với tôi “xin” tôi một tháng để đồng hành cùng tôi giúp tôi nguôi ngoai, bảo tôi rút đơn, bảo trường sẽ có xử lý nội bộ, tôi không chịu và cuối cùng bị trả lại đơn. Bây giờ ông T. được bổ nhiệm thế này đây”, tài khoản này thông tin.

Thậm chí, tài khoản này đã đăng tải một loạt những file có ghi âm lời của nhiều người nói về sự việc người đàn ông có tên T. gạ tình các sinh viên khác.

Liên quan đến sự việc, GS.TS Tạ Thành Văn - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Y Hà Nội - cho biết lãnh đạo trường đã nắm được sự việc. Trường đã báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT về những thông tin phản ánh từ dư luận.

“Trường chờ sự chỉ đạo từ các Bộ và sẵn sàng phối hợp với cơ quan điều tra khi được yêu cầu để làm rõ thông tin tố cáo trên”, GS.TS Tạ Thành Văn nhấn mạnh.

Còn vị hiệu trưởng trường đại học được nhắc tới trong câu chuyện trên thì cho hay: “Hiện tại, tôi đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ những nội dung mạng xã hội phản ánh”.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI