Lần đầu tiên Thừa Thiên - Huế ghi nhận 22 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

06/11/2021 - 19:43

PNO - Tính đến 18g ngày 6/11, tỉnh Thừa Thiên - Huế ghi nhận thêm 64 ca COVID-19. Lần đầu tiên tỉnh này ghi nhận 22 ca nhiễm cộng đồng trong một ngày.

Tính đến 18g ngày 6/11, tỉnh Thừa Thiên - Huế ghi nhận thêm 64 ca COVID-19. Trong đó, 24 ca được phát hiện tại khu cách ly tập trung, 12 ca tại khu phong tỏa, 4 ca tại chốt kiểm soát và 22 ca tại cộng đồng (được đưa vào khu cách ly y tế ngay sau khi phát hiện), 2 trường hợp giám sát y tế tại nhà. Tính đến nay, toàn tỉnh có 1.316 ca F0 (trong đó có 7 ca được chuyển đến từ tỉnh/thành phố khác). Hiện có 368 ca đang được điều trị, 944 ca đã được điều trị khỏi và 4 ca tử vong.

 

Người dân và phụ huynh học sinh gửi tặng nhu yếu phẩm đến hỗ trợ cô trò đang thực hiện cách ly tại trường THPT Nguyễn Chí Thanh
Người dân và phụ huynh học sinh gửi nhu yếu phẩm vào khu cách ly Trường THPT Nguyễn Chí Thanh huyện Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế)

Trong ngày 6/11, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng lãnh đạo TX. Hương Thủy đã có chuyến kiểm tra công tác phòng, chống COVID-19 tại một số công ty, doanh nghiệp thuộc Khu Công nghiệp (KCN) Phú Bài, nơi xuất hiện nhiều ca F0 ở Công ty HBI.

Qua kiểm tra, ông Nguyễn Thanh Bình đánh giá các công ty, doanh nghiệp trong KCN Phú Bài đã thực hiện khá tốt yêu cầu về phòng, chống dịch. Ông yêu cầu các công ty phải quản lý chặt hơn việc phân luồng ra vào tại các phân xưởng, khu vực sản xuất, căng tin, đồng thời đặt thêm điểm quét thẻ ở các khu vực sản xuất.

 

ông  Nguyễn Thanh Bình Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế kiểm tra công tác chống dịch COVID-19 tại Khu công nghiệp Phú Bài
Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm tra công tác chống dịch tại Khu Công nghiệp Phú Bài

Ông Nguyễn Thanh Bình yêu cầu cần tăng số lượng xét nghiệm, phải tách nhóm để lấy mẫu có hiệu quả, nhóm nào nhiễm COVID-19 thì xử lý ngay nhóm đó và tổ chức tầm soát thường xuyên. Việc duy trì hoạt động sản xuất phải song song với kiểm soát dịch bệnh cũng như đảm bảo không lây nhiễm.

Ngoài ra, các công ty, doanh nghiệp cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho công nhân và gia đình trong việc tuân thủ khai báo y tế, thực hiện tốt “5K”. “Khi phát hiện F0, tỉnh, thị xã và ngành y tế sẽ hỗ trợ các giải pháp phòng ngừa lây nhiễm COVID-19 của công ty, doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp rà soát kỹ, làm tốt công tác phòng, chống dịch sẽ giảm thiệt hại cho chính doanh nghiệp cũng như ít ảnh hưởng đến người lao động”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh.

 

Tỉnh Thừa Thiên- Huế đang nỗ lực tiêm văc xin phòng chống COVID-19 cho người dân
Thừa Thiên - Huế đang "tăng tốc" tiêm vắc xin COVID-19 cho người dân

Theo báo cáo, Công ty HBI có 7.414 công nhân, trong đó, 6.736 người đã tiêm vắc xin mũi 1. Hiện, Công ty TNHH HBI có 14 trường hợp đã tiêm vắc xin mũi 1 nghi nhiễm COVID-19 (trong đó, 6 trường hợp đã có kết quả RT-PCR, 8 trường hợp đang đợi kết quả). Có 162 F1, 265 F2 của 4 trường hợp F0. Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục truy vết. Trong ngày 5/11, Công ty HBI phối hợp với CDC tỉnh, Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy test nhanh cho toàn bộ 4.389 người lao động còn lại tại công ty. Tất cả đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 vào ngày 6/11.

Do dịch COVID-19 bùng phát mạnh trong cộng đồng, sau hơn 1 tháng học sinh đến trường học trực tiếp, ngành GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế buộc triển khai cho 123 cơ sở giáo dục từ mầm non đến trung học phổ thông (có học sinh dừng đến trường do ảnh hưởng của COVID-19) dạy trực tuyến. Trong 123 cơ sở này, có 13 trường được trưng dụng để làm khu cách ly.

Tùy theo diễn biến dịch bệnh tại địa phương, các đơn vị trường học chủ động đề xuất phương án dạy học phù hợp. Trên toàn tỉnh có 49.779 học sinh mầm non và phổ thông dừng đến trường. 5.388 em dừng đến trường và học trên truyền hình. 28.600 em dừng đến trường và học online. 725 em dừng đến trường, học hình thức khác. Số học sinh dừng đến trường không học (bậc học mầm non) là 15.066 học sinh. 

 

Trường tiểu học Phú Lưu ở khu vực Cồn Hến phường Vỹ Da làm nơi cách ly học sinh và cô giáo
Trường tiểu học Phú Lưu ở khu vực Cồn Hến, phường Vỹ Dạ được trưng dụng làm nơi cách ly

Thời gian tới, các địa phương ở những vùng không an toàn sẽ cho học sinh nghỉ học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến và học qua truyền hình với điều kiện vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, vừa đảm bảo chương trình năm học.  

Thuận Hóa 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI