Làn da trắng hồng nhờ mặt nạ làm từ gạo

29/04/2017 - 13:00

PNO - Mùa hè với ánh nắng gay gắt khiến làn da chị em xỉn màu rất thiếu sức sống. Áp dụng ngay những công thức làm mặt nạ từ gạo để cải thiện màu da nhanh chóng.

Gạo là một loại lương thực không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày. Bên cạnh đó, đây cũng là loại “thần dược” với làn da nếu bạn sử dụng đúng cách.

Với thành phần giàu vitamin, đặc biệt là vitamin B và nhiều loại khoáng chất khác, gạo có rất nhiều công dụng trong việc cải thiện sắc tố da, xóa mờ thâm sạm, nuôi dưỡng làn da trắng sáng, hồng hào và khỏe mạnh, ngăn ngừa nguy cơ hình thành mụn trên da.

Từ lâu, dùng mặt nạ từ gạo đắp mặt đã là phương pháp được nhiều phụ nữ Nhật áp dụng để sở hữu làn da mịn màng không tỳ vết.

Lan da trang hong nho mat na lam tu gao
Gạo không chỉ là lương thực mà là "thần dược" với làn da phụ nữ.

Để làm mặt nạ từ gạo, bạn cần xay gạo thành bột bằng máy xay tại nhà hoặc mua bột gạo xay sẵn đều được. Trộn bột gạo với các nguyên liệu theo các công thức dưới đây, làn da bạn sẽ trở nên trắng sáng, tươi tắn hơn mỗi ngày.

Mặt nạ dưỡng da bột gạo + sữa tươi không đường

Lan da trang hong nho mat na lam tu gao
Mặt nạ từ sữa tươi không đường và bột gạo.

Nguyên liệu:

- 1 nắm bột gạo

- Sữa tươi không đường.

Thực hiện:

Trộn đều bột gạo với sữa tươi đến khi thu được hỗn hợp sánh mịn, lưu ý không nên dùng quá nhiều sữa tươi.

Rửa sạch mặt và lau nhẹ để da mặt ráo và thông thoáng, dùng hỗn hợp bột gạo và sữa tươi thoe đều lên mặt và cổ, tránh vùng mắt. Để nguyên mặt nạ từ 20-30 phút rồi rửa lại thật sạch bằng nước ấm.

Thực hiện đều đặn 1-2 lần/tuần, làn da bạn không chỉ trắng sáng hơn mà còn trị mụn hiệu quả.

Mặt nạ dưỡng da bột gạo + mật ong + nước chè xanh

Lan da trang hong nho mat na lam tu gao
Mặt nạ bột gạo + mật ong + nước chè xanh.

Nguyên liệu:

- 2 thìa bột gạo

- 2 thìa mật ong (đảm bảo là mật ong  nguyên chất, không đường)

- 1 thìa nước chè xanh.

Thực hiện:

Trộn đều các nguyên liệu trên cho đến khi hỗn hợp mịn, thoa hỗn hợp lên da và để trong khoảng 20 phút. Rửa lại mặt thật sạch bằng nước.

Thực hiện đắp mặt nạ này từ 2-3 lần/ tuần. Sự kết hợp giữa bột gạo, trà xanh và mật ong có tác dụng cải thiện tông màu da nhanh chóng và hỗ trợ chống nắng rất tốt.

Mặt nạ dưỡng da bột gạo + sữa tươi + mật ong

Lan da trang hong nho mat na lam tu gao
Mặt nạ bột gạo + mật ong + sữa tươi

Nguyên liệu:

- 3 thìa bột gạo

- 2 thìa sữa tươi

- 1 thìa mật ong (đảm bảo nguyên chất, không đường).

Thực hiện:

Trộn đều các nguyên liệu này lại với nhau cho đến khi có hỗn hợp sánh mịn thì thoa hỗn hợp này lên mặt. Để nguyên khoảng 20 phút rồi rửa lại thật sạch mặt bằng nước.

Mặt nạ này có công dụng xóa mờ thâm nám và làm giảm sự hình thành nếp nhăn, giúp làn da bạn không những trắng sáng, mịn màng mà còn trở nên săn chắc hơn.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI