Làm giả giấy tờ lừa bán đất

24/06/2014 - 23:38

PNO - PN - Ngày 24/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM cho biết đã đề nghị Viện KSND TP.HCM truy tố Đặng Thị Tuyết (48 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và Dương Hồ Bảo Xuyên (30 tuổi, nguyên nhân viên...

edf40wrjww2tblPage:Content

Gia đình ông Phạm Khắc Chiến có thửa đất diện tích 138,5m2 tại xã Vĩnh Lộc A, H.Bình Chánh, đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Là Giám đốc Công ty TNHH MTV TM-DV-XD Đại Điền, Đặng Thị Tuyết được gia đình ông Chiến thuê chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở đối với thửa đất này vào năm 2010.

Dù biết Phòng Tài nguyên và môi trường - UBND H.Bình Chánh có văn bản trả lời đất của gia đình ông Chiến không được chuyển mục đích sử dụng vì không phù hợp quy hoạch, nhưng vào tháng 6/2010, lấy lý do bổ sung hồ sơ, Tuyết yêu cầu được giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, CMND và hộ khẩu của ông Chiến.

Có những giấy tờ này trong tay, Tuyết tự lập hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng thửa đất của gia đình ông Chiến sang cho mình, giả chữ ký của ông Chiến trên hợp đồng. Dương Hồ Bảo Xuyên tuy không trực tiếp chứng kiến hai bên ký hợp đồng, không kiểm tra chữ ký bên bán, bên mua, không kiểm tra thực tế ông Chiến có chuyển nhượng đất cho Tuyết hay không, nhưng vẫn thảo “lời chứng thực” và ký tắt vào hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, rồi trình hồ sơ này cho lãnh đạo UBND xã Vĩnh Lộc A ký duyệt chứng thực. Sau đó, với hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất được làm giả, Tuyết đem thửa đất của gia đình ông Chiến bán cho hai người khác, chiếm đoạt 880 triệu đồng.

 Hải Lăng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI