10 bài tập giúp đánh bay mỡ vùng lưng và nách

24/12/2020 - 08:37

PNO - Ngoài mỡ bụng, mỡ đùi thì mỡ lưng và nách cũng làm dáng xấu đi rất nhiều và bạn cần tập luyện để loại bỏ chúng.

Đa số chúng ta thường chỉ chú ý đến các phần mỡ như mỡ bụng, mỡ đùi, bắp tay... mà rất ít người để ý đến phần mỡ thừa ở vùng lưng và nách, trong khi chúng cũng  làm ảnh hưởng không nhỏ đến vóc dáng của cơ thể.

Sau đây là những bài tập 20 phút giúp bạn sớm ''tống khứ'' mỡ thừa vùng lưng và nách nhanh chóng.

1. Nhảy dây: là một bộ môn thể thao tuyệt vời giúp cho vùng lưng và hai cánh tay của bạn vận động nhiều hơn. Từ đó, nó sẽ giúp làm săn chắc các vùng này, loại bỏ đi mỡ thừa ở lưng hay nách. Chúng mình lưu ý, khi nhảy dây chỉ chuyển động vùng cổ tay để làm sợi dây di chuyển. Bên cạnh đó, hãy chắc chắn rằng bạn đã khởi động kỹ để tránh xảy ra những sự cố không tốt cho cơ bắp.

1. Nhảy dây: Là môn thể thao tuyệt vời giúp cho vùng lưng và hai cánh tay vận động nhiều hơn. Từ đó làm săn chắc các vùng này, loại bỏ đi mỡ thừa. Lưu ý, khi nhảy dây, chỉ chuyển động vùng cổ tay để làm sợi dây di chuyển. Bên cạnh đó, hãy chắc chắn rằng bạn đã khởi động kỹ để tránh xảy ra những sự cố không tốt cho cơ bắp.

2. Đẩy tạ:

2. Đẩy tạ chéo: Bài tập này tương tự như môn quyền anh, đấm bốc nhưng bạn sẽ cầm trên tay 2 quả tạ nhỏ. Các động tác đơn giản giúp phần lưng và cánh tay hoạt động nhiều, làm ấm phần trên cơ thể, cải thiện tốc độ và sự phối hợp. 

Vào tư thế: Đứng thẳng, mở rộng 2 chân và hông, giữ cho đầu gối hơi chùng xuống. Đẩy cánh tay trái sang phải, trở lại vị trí ban đầu và đổi tay. Thực hiện liên tục trong 30 giây, lặp lại 3 lần, mỗi lần nghỉ 20 giây.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 
 3. Nằm đẩy tạ: Bài tập là sự vận động toàn thân giúp ăng cường sức mạnh cho ngực, cơ bụng, lưng, cơ tam đầu. Vào tư thế: Nằm ngửa, hai tay trước ngực và đầu gối gập một góc 90 độ trong khi cầm tạ. Đưa cánh tay lên trước ngực và nâng vai khỏi thảm trong khi nâng cao chân. Trở lại vị trí bắt đầu và lặp lại trong 45 giây. Lặp lại 3 lần với 20-30 giây nghỉ.
3. Nằm đẩy tạ: Bài tập là sự vận động toàn thân, giúp tăng cường sức mạnh cho ngực, cơ bụng, lưng, cơ tam đầu.
Vào tư thế: Nằm ngửa, hai tay trước ngực và đầu gối gập một góc 90 độ trong khi cầm tạ. Từ từ đẩy tạ ra xa, nâng vai khỏi thảm và nâng cao chân. Trở lại vị trí bắt đầu, lặp lại trong 45 giây. Lặp lại 3 lần, mỗi lần nghỉ 20-30 giây.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

4. Nâng xà:
4. Nâng thanh tạ: Bài tập này nhắm vào phần lưng trên và lưng giữa.  
Vào tư thế: Đứng thẳng, cầm thanh tạ bằng 2 tay. Nâng thanh tạ lên đến trước ngực rồi hạ xuống. Thực hiện liên tục trong 60 giây. Lặp lại 3 lần, mỗi lần nghỉ 20-30 giây.

 

 

 

 

 

 

5. Nằm trên bóng, ép tạ: Bài tập này tăng cường sức mạnh cho vai, cơ tam đầu và cơ ngực. Nếu không có bóng hơm hơi có thể tập trên thảm. Vào tư thế: Nằm giữa lưa trên một quả bóng hoặc băng ghế, thảm. Hai tay cầm 2 quả tạ nhỏ, lòng bàn tay hướng vào nhau. Hạ cánh ta ra 2 bên và giữ cho khuỷu tay hơi cong. Thực hiện trong 60 giây, lặp lại 3 lần, mỗi lần nghỉ 20-30 giây.
5. Nằm trên bóng, ép tạ: Bài tập này tăng cường sức mạnh cho vai, cơ tam đầu và cơ ngực. Nếu không có bóng bơm hơi có thể tập trên thảm, ghế...   Vào tư thế: Nằm giữa lưng trên một quả bóng hoặc băng ghế, thảm. Hai tay cầm hai quả tạ nhỏ, lòng bàn tay hướng vào nhau. Hạ cánh tay ra hai bên và giữ cho khuỷu tay hơi cong. Thực hiện trong 60 giây, lặp lại 3 lần, mỗi lần nghỉ 20-30 giây.

 

 

 

 

 

 

6. Chống đẩy:   được coi là bài tập giảm mỡ vùng nách hiệu quả nhất. Thực hiện chống đẩy hàng ngày sẽ giúp bạn loại bỏ mỡ thừa ở nách. Vào tư thế: Chống 2 tay xuống sàn, từ từ hạ thập người xuống 2 khuỷu tay chùng xuống, tập trung vào các cơ ở vùng lưng và bắp tay. Đẩy người lên trở về vị trí chuẩn bị. Lặp lại động tác trong 45 giây.
6. Chống đẩy: Được coi là bài tập giảm mỡ vùng nách hiệu quả nhất. 
Vào tư thế: Chống hai tay trên sàn, từ từ hạ thấp người xuống, hai khuỷu tay hơi chùng, tập trung vào các cơ ở vùng lưng và bắp tay. Đẩy người lên trở về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác trong 45 giây.
7. Nâng chân
7. Nâng chân và tay: Là động tác tổng hợp, kích thích toàn bộ các khối cơ. 
Vào tư thế: Lùi lại một bước dài bằng chân trái, bắt chéo chân sau bên phải và hạ thấp người xuống. Đứng thẳng lên, đá chân trái sang một bên và nâng tay trái lên cao ngang vai. Thực hiện trong 30 giây rồi đổi bên, lặp lại 3 lần, mỗi lần nghỉ 20-30 giây.

 

 

8. Xoay người: Động tác này ngoài việc thúc đẩy loại bỏ mỡ thừa ở lưng và cánh tay thì còn giúp cải thiện tính linh hoạt của cơ thể, giúp vóc dáng thon gọn hơn. Vào tư thế tương tự động tác chống đẩy. Xoay người sang trái, mắt hướng sang bên trái, cánh tay trái đưa lên cao, sau đó trở lại vị trí ban đầu. Sau đó đổi bên, thực hiện liên tục trong 45 giây, lặp lại 3 lần, mỗi lần nghỉ 20-30 giây.
8. Xoay người: Động tác này ngoài việc thúc đẩy loại bỏ mỡ thừa ở lưng và cánh tay thì còn giúp cải thiện tính linh hoạt của cơ thể, giúp vóc dáng thon gọn hơn. 
Vào tư thế tương tự động tác chống đẩy. Xoay người sang trái, mắt hướng sang bên trái, cánh tay trái đưa lên cao, sau đó trở lại vị trí ban đầu. Sau đó đổi bên, thực hiện liên tục trong 45 giây, lặp lại 3 lần, mỗi lần nghỉ 20-30 giây.
9. Tư thế super man:  Bài tập này thích hợp cho người lười vì chỉ cần nằm một chỗ cùng giảm được mỡ lưng và nách. Vào tư thế: nằm sấp, 2 chân, 2 tay duỗi thẳng.ừ từ nâng phần cơ thể phía trước và 2 chân lên, trọng tâm cơ thể dồn vào bụng. Giữ nguyên tư thế này trong 20 giây rồi trở lại vị trí ban đầu, nghỉ 20-30 giây rồi lại tiếp tục. Lặp lại động tác 3 lần.
9. Tư thế super man: Bài tập này thích hợp cho người lười vì chỉ cần nằm một chỗ cùng giảm được mỡ lưng và nách.
Vào tư thế: nằm sấp, hai chân, hai tay duỗi thẳng, từ từ nâng phần cơ thể phía trước và 2 chân lên, trọng tâm cơ thể dồn vào bụng. Giữ nguyên tư thế này trong 20 giây rồi trở lại vị trí ban đầu, nghỉ 20-30 giây rồi lại tiếp tục. Lặp lại động tác 3 lần.
10. Duỗi lưng: Bạn nên sử dụng quả bóng bơm hơi để thực hiện động tác này vì chúng giúp kéo căng phần lưng hiệu quả. Vào tư thế: Đặt quả bóng chính giữa lưng, từ từ duỗi thẳng lưng ra sau, dang rộng chân và tay, giữ tư thế trong 20 giây.
10. Duỗi lưng: Bạn nên sử dụng quả bóng bơm hơi để thực hiện động tác này vì chúng giúp kéo căng phần lưng hiệu quả.
Vào tư thế: Đặt quả bóng chính giữa lưng, từ từ duỗi thẳng lưng, duỗi hai chân và hai tay, giữ tư thế trong 20 giây.

Thu Vân (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI