Lâm Đồng cảnh báo đất phân lô gắn mác bất động sản nghỉ dưỡng lừa người mua

21/11/2021 - 18:42

PNO - UBND huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng vừa có phản hồi báo chí liên quan đến các khu đất chuyển mục đích sử dụng, tách thửa và rao bán dưới hình thức “đất nền nghỉ dưỡng, khu dân cư”.

Theo UBND huyện Bảo Lâm, trong thời gian qua, UBND huyện chỉ giải quyết thủ tục hành chính về đất đai, xây dựng của các hộ gia đình, cá nhân theo đúng quy định của pháp luật và chưa có doanh nghiệp nào đầu tư dự án bất động sản trên địa bàn.

Việc hiến đất, trả lại đất trên địa bàn trong thời gian qua mà UBND huyện đã giải quyết là của các hộ gia đình, cá nhân hiến đất, trả lại đất để tạo mặt bằng xây dựng hạ tầng kỹ thuật, công trình công cộng. Sau đó, các hộ thực hiện các thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất, tách thửa… Sau khi đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, các hộ dân đã giao, ủy quyền cho một số doanh nghiệp, công ty bán hàng.

Các đơn vị được các hộ dân uỷ quyền bán hàng đã tự đặt tên cho các khu đất đã được tách thửa là khu “nghỉ dưỡng”, “khu dân cư” và đặt tên bằng tiếng nước ngoài để bán hàng. Việc này, trong thời gian qua UBND huyện phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông đã xử lý hành chính đối với một số đơn vị quảng cáo không đúng sự thật, như: Farm Hill, Forest Hill, Tropica garden, Green Wich...

Dự án
Dự án Forest Hill (ngã 5 Đạm B'ri, xã Lộc Tân) vẫn quảng cáo rầm rộ với nhiều tiện ích nghỉ dưỡng 5 sao 

Cũng theo UBND huyện Bảo Lâm, việc các khu đất “tô vẽ” thêm tiện ích hồ bơi, sân bóng, công viên giống như một dự án bất động sản việc này là do các đơn vị bán hàng trên mạng tự tô vẽ thêm để bán hàng. Việc các đơn vị quảng cáo lập lờ, không đúng sự thật sẽ bị xử lý về quảng cáo. 

UBND huyện cũng sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xử lý đối với những bài quảng cáo về dự án bất động sản không đúng sự thật, đồng thời tiếp tục chỉ đạo kiểm tra, rà soát tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, quản lý quy hoạch, trật tự xây dựng trên địa bàn theo đúng quy định, kịp thời chấn chỉnh, xử lý những tồn tại, thiếu sót (nếu có).

Liên quan đến các dự án bất động sản, hiến đất làm nền, phân lô bán nền trên đất nông nghiệp, gây biến dạng cảnh quan môi trường, trước đó Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai các huyện kiểm tra, xác minh và cung cấp thông tin đất đai liên quan các khu đất không phải là dự án nhưng rao bán là dự án.

Trong đó, tại huyện Bảo Lâm, kiểm tra dự dự án Forest Hill (ngã 5 Đạm B'ri, xã Lộc Tân) do Công ty Phúc Long PNJ làm chủ đầu tư; dự án Sun Valley (xã Lộc Quảng) do Công ty BĐS Khải Hưng làm chủ đầu tư; dự án The Tropicana Garden, xã B'lá do Công ty Hải Phát Land làm chủ đầu tư; dự án Farm Hill (ĐT 725, xã Lộc Ngãi) do Công ty TNT Group làm chủ đầu tư... 

Bích Trần

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI