Làm đẹp không phẫu thuật ngày càng phát triển

12/10/2018 - 10:00

PNO - Hiện nay, khách ngày càng thích chọn các công nghệ làm đẹp không phẫu thuật và các công nghệ này ngày càng phát triển.

Bước vào tuổi trung niên, cả nam và nữ đều bị tác động của lão hóa, da mặt chảy xệ, xuất hiện các nếp nhăn, nọng hàm, nọng cằm... làm mất đi nét “V shape” của khuôn mặt thời trẻ. Các biểu hiện lão hóa này làm mọi người giảm tự tin trong giao tiếp và thường cố tìm các phương cách hiệu quả để “giải quyết”. Do đó, làm thế nào để được “trông trẻ hơn” một cách tự nhiên luôn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

Để tìm hiểu vấn đề này, chúng tôi đã trao đổi với tiến sĩ - bác sĩ (BS) Trần Thị Anh Tú, Giám đốc Thẩm mỹ viện Bác Sĩ Tú (TP.HCM), là người tiên phong trong ngành làm đẹp không phẫu thuật, với gần 30 năm kinh nghiệm.

* Chào BS Tú, xin BS cho biết công nghệ làm đẹp không phẫu thuật nào đang nổi bật nhất hiện nay?

- Làm đẹp không phẫu thuật thường dùng các công nghệ laser, sóng siêu âm, sóng RF… mỗi công nghệ đều có các ưu và nhược điểm riêng, nhưng cho đến nay, nổi bật nhất, theo tôi, đó là công nghệ sóng RF mà đỉnh cao là công nghệ Thermage (Mỹ).

* BS có thể cho biết rõ hơn về công nghệ Thermage?

- Thermage sử dụng sóng RF để giúp làm săn chắc da mặt, da cổ, da thân, tạo đường nét V-line cho cạnh hàm... Sóng RF Thermage công suất cao, làm nóng mạnh mẽ và đồng nhất khối collagen bên dưới mà vẫn bảo vệ được lớp da bên trên nhờ hệ thống công nghệ cao đồng bộ xịt khí lạnh hóa lỏng (cryogen) vào da. Sau điều trị với Thermage da trở nên căng mịn, tươi sáng, giảm chùng nhão, giúp khách trông trẻ lại mà không cần phải phẫu thuật nên không gây sẹo… Thermage đã được Bộ Y tế Mỹ kiểm tra, xác nhận hiệu quả và an toàn (US FDA Approved).

Lam dep khong phau thuat ngay cang phat trien
Săn da mặt, cổ bằng công nghệ Thermage FLX thế hệ mới nhất của Mỹ vừa vào Việt Nam năm 2018

Khách có thể thấy khuôn mặt bắt đầu thon gọn, da mịn và sáng hơn, săn chắc hơn ngay sau khi vừa điều trị nửa mặt. Kết quả tiếp tục tăng lên trong vài tháng sau điều trị do lượng collagen được tiếp tục tăng sinh.

Thermage là công nghệ săn da cao cấp, chỉ cần một lần điều trị có thể thấy ngay kết quả, rất phù hợp cho những người quá bận rộn, không có nhiều thời gian. Thermage phù hợp cho cả nữ và nam, là công nghệ làm đẹp sang trọng được rất nhiều doanh nhân cũng như các người mẫu… ưa thích.

* Hiện trong ngành thẩm mỹ ngày càng có nhiều công nghệ mới giúp làm đẹp và trẻ hóa da, theo BS, liệu công nghệ Thermage có bị thay thế trong thời gian tới?

- Theo thời gian, các công nghệ cũ lạc hậu sẽ bị thay thế bởi các công nghệ mới tiên tiến hơn. Do đó, để tồn tại thì các công nghệ “cũ” phải liên tục được cải tiến để ngày càng hoàn hảo hơn và công nghệ Thermage cũng không ngoại lệ. 

Tôi đã dùng Thermage từ năm 2008, khi máy Thermage NXTTM vừa vào Việt Nam. Đến năm 2010, Thermage NXT™ được cải tiến thành Thermage CPTTM, và đến năm 2014 đầu Tip thế hệ mới “Total Tip” ra đời để nâng cao hơn hiệu quả điều trị. Không ngừng cải tiến, mới đây, Thermage FLX vừa ra đời có các ưu điểm như: thời gian điều trị nhanh hơn 25% (phù hợp hơn cho những người bận rộn); công nghệ AccuREP thông minh phát năng lượng tối ưu giúp điều trị hiệu quả hơn đồng thời cảm giác trong khi điều trị được dễ chịu hơn (phù hợp hơn cho những người có làn da nhạy cảm)...

Với những cải tiến liên tục như trên, theo tôi, công nghệ Thermage vẫn tiếp tục là công nghệ trẻ hóa da cao cấp được mọi người ưu tiên lựa chọn hiện nay và trong thời gian tới.

* Theo BS, có phải chỉ cần thiết bị tốt là sẽ làm đẹp hiệu quả cao?

- Bên cạnh thiết bị hiện đại, để việc điều trị đạt hiệu quả cao rất cần kinh nghiệm của BS. Kinh nghiệm gần 30 năm phẫu thuật thẩm mỹ vùng mặt là yếu tố rất quan trọng giúp tôi thực hiện việc điều trị với máy Thermage đạt hiệu quả cao. Với từng tình trạng khuôn mặt cụ thể, tôi có phác đồ điều trị riêng đáp ứng với yêu cầu riêng của từng người.

* Cuối cùng, BS có lời khuyên gì cho khách hàng muốn làm đẹp bằng công nghệ Thermage?

- Khi muốn làm đẹp bằng công nghệ Thermage, quý khách lưu ý chọn các cơ sở thẩm mỹ có trang bị máy Thermage chính hãng (của Mỹ). Quan trọng hơn, khách nên chọn những cơ sở với BS có nhiều kinh nghiệm để được tư vấn chính xác và nhất là thực hiện việc điều trị phù hợp với tình trạng cụ thể của mình thì việc điều trị mới đạt hiệu quả cao và đảm bảo an toàn.

 Ngọc Châu (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI