Làm đẹp hẻm bằng những chậu cây tái chế

01/10/2020 - 06:00

PNO - Tại quận 4, hội phụ nữ đã tận dụng các chai nhựa phế thải làm thành các chậu cây xanh làm đẹp cho các con hẻm.

Ngày 30/9, chị Nguyễn Thị Phương Trang - Chủ tịch Hội Phụ nữ P.13, Q.4 - cho biết, nhờ việc làm trên mà con hẻm của khu phố 3 đã xanh, sạch hơn rất nhiều.

Hội viên phụ nữ p. 13 Q. 4 trao tặng chậu hoa từ vật liệu tái chế do người dân tại con hẻm của khu phố 3.
Hội viên phụ nữ P.13 Q.4 trao tặng chậu hoa từ vật liệu tái chế do người dân.

14 hội viên hội phụ nữ trong ban chấp hành của phường đã thu gom các chai nhựa phế thải cắt ra làm thành chậu trồng cây cảnh, tận dụng những khoảnh đất nhỏ tại sân cơ quan để ươm hoa, ươm cây rồi đem trồng vào 74 chiếc chậu từ can nhựa phế thải. Những chậu cây, chậu hoa này được dán logo và đem tặng cho 74 hộ dân sinh sống ở con hẻm của khu phố 3.

Ban đầu, việc thuyết phục người dân treo chậu cây trước cửa gặp nhiều khó khăn, nhưng khi được các chị hội viên thuyết phục, bà con đã ủng hộ. 

74 chậu cây và chậu hoa làm từ vật liệu tái chế được trao tặng cho người dân để lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường.
74 chậu cây và chậu hoa làm từ vật liệu tái chế được trao tặng cho người dân để lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường.

Không chỉ tặng chậu cây, thỉnh thoảng các hội viên phụ nữ của phường còn thăm nom, nếu thấy cây xấu hoặc chết thì đổi cho bà con cây khác đồng thời hướng dẫn cách chăm sóc cây.

Kể từ khi con hẻm tại P.13 treo chậu cây từ vật liệu tái chế, các hộ gia đình ở khu vực lân cận cũng hứng thú làm theo. Nhận được sự hưởng ứng của người dân, chị Trang cho biết đơn vị mình đang có kế hoạch nhân rộng mô hình chậu cây từ vật liệu tái chế sang cả tuyến hẻm của khu phố 1 và khu phố 2.

Thanh Huyền

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI