Làm chả cá bán, một phụ nữ bị xay nát bàn tay

14/12/2020 - 10:54

PNO - Hầu hết các nạn nhân gặp tai nạn khi sử dụng máy xay thịt, xay cá... đều không cứu được toàn vẹn bàn tay do dập nát.

 

Bác sĩ thăm khám lại tay cho chị T., ảnh BVCC
Bác sĩ thăm khám lại tay cho chị T. (ảnh BVCC)

Ngày 14/12, bác sĩ Phạm Thanh Phong – Phó giám đốc phụ trách chuyên môn, Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết bệnh viện này vừa mổ cấp cứu cho chị N.T.P.T. (32 tuổi, ở Bạc Liêu) bị máy xay cá làm dập nát bàn tay phải.

Chị T. làm nghề bán chả cá, trong lúc xay cá làm chả, không may bị trượt tay vào khay cuốn. Chị được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng tất cả các ngón tay đã dập nát, phần xương còn dính chặt trong máy xay cá. 

Ê-kíp phẫu thuật cẩn trọng tháo rời từng bộ phận của chiếc máy xay, tháo gỡ bàn tay chị T. ra rồi tiến hành cắt lọc mô dập nát. Lúc này, 4 ngón tay (trừ ngón út) ở bàn tay phải dập nát, các bộ phận gân cơ xương và mạch máu ngón tay không thể phục hồi. Các bác sĩ quyết định tháo các ngón để làm mỏm cụt.

Hiện sức khỏe chị T. ổn định, vết thương khô, ngón út hồng hào. 

Bác sĩ Huỳnh Thống Em - Giám đốc Trung tâm Chấn thương chỉnh hình của bệnh viện cảnh tỉnh: có không ít trường hợp bệnh nhân gặp tai nạn khi sử dụng máy xay thịt hoặc các loại máy tự động tương tự khác... đều không cứu được toàn vẹn bàn tay do dập nát.

Vì vậy, người dân cần chú ý cẩn trọng, có các biện pháp đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Nếu gặp tai nạn không nên cố gắng kéo tay ra mà phải nhanh chóng đến cơ sở khám chữa bệnh gần nhất để được bác sĩ cấp cứu và xử trí kịp thời.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI