Lại nữ sinh bị bạn đánh hội đồng

22/10/2022 - 09:27

PNO - Clip một nhóm nữ sinh liên tục túm tóc, dùng tay tát vào mặt, dùng chân đạp vào đầu, chửi bới Q. (học sinh lớp 7 Trường THCS Bình Chánh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) khiến dư luận phẫn nộ.

 

Q. bị đánh đập dã man, bị túm tóc, giơ 2 tay mà không dám kháng cự - ảnh cắt từ clip
Q. bị đánh đập dã man, bị túm tóc, giơ 2 tay mà không dám kháng cự (Ảnh cắt từ clip)

Sáng 22/10, thầy Nguyễn Hồng Hiệp - Hiệu trưởng Trường THCS Bình Chánh - xác nhận sự việc em B.N.Q., là học sinh lớp 7 của trường bị đánh. Thầy cũng đã xem clip sự việc.

Thầy Hiệp đã chỉ đạo phó hiệu trưởng cùng tổng phụ trách đội mời phụ huynh các em đánh Q. lên làm việc. Các học sinh liên quan được yêu cầu viết bản tường thuật, viết bản kiểm điểm.

Thầy Nguyễn Hồng Hiệp cho biết, em Q. xảy ra xích mích với một số học sinh lớp 7C; học sinh lớp 8 của trường. Nhóm này kể với nhà trường, Q. đã có lời lẽ chửi mắng cha mẹ các em, nên đã xảy ra đánh nhau.

Công an xã Bình Chánh cũng đã vào cuộc xác minh sự việc.

Cũng trong sáng nay, Hiệu trưởng Trường THCS Bình Chánh đã điện thoại cho phụ huynh Q. để hỏi thăm tình hình sức khỏe của em. Sau đó, một số thầy cô giáo sẽ đến nhà thăm hỏi, động viên em. Nếu có bệnh thì đi trị bệnh, sau đó nhanh chóng trở lại trường.

Vụ đánh hội đồng xảy ra vào buổi chiều ngày 18/10, cách xa trường, gần một bờ đập.

Đến chiều 21/10, trên mạng xuất hiện đoạn clip dài hơn 6 phút ghi lại cảnh em Q. bị 3-4 học sinh đánh hội đồng. Clip ghi lại cảnh nhóm nữ sinh liên tục túm tóc, dùng tay tát vào mặt, dùng chân đạp vào đầu, kéo áo, chửi bới... khiến Q. hoảng sợ, bật khóc, xin tha. Q. không có hành động phản kháng.

Trong lúc bị đánh, bị kéo tóc, Q. cố gắng phân trần bản thân không nhắn tin với người đánh mình. Số học sinh đứng xung quanh, lo lắng Q. bị đánh chết nhưng không can ngăn; một số khác vừa dùng điện thoại quay clip, vừa cười nói vui vẻ. 

Sau khi đánh hội đồng, nhóm này bắt Q. phải xin lỗi, quỳ; đồng thời đe dọa: “Nếu thầy cô biết, mầy coi chừng nghen chưa”...

Q. quỳ dưới đất phải hứa với nhóm bạo hành sẽ không nói với gia đình, nhà trường
Q. quỳ dưới đất, phải hứa với nhóm bạo hành sẽ không nói lại sự việc với gia đình, nhà trường

Sáng nay, 22/10, anh Võ Tỵ - cậu ruột Q. - cho biết tinh thần của em đang sa sút, ăn uống tệ. Trên người em có nhiều vết bầm tím. 

Sau khi xem clip, chị Võ Thị Băng - mẹ của Q. - rất xót xa, không nghĩ con mình bị đánh đập đến mức như vậy dù từng nghe con bị đánh. Chị chia sẻ, Q. đang hoảng loạn và không dám đi học. 

Trước đó, Q. rơi vào tâm trạng buồn bã, không đi học, Q. nói mình bị té, chỉ đi vô phòng nằm. Hiện tại, gia đình đang rất lo lắng và sẽ đưa em đi khám.

Theo người nhà Q., nguyên nhân nhóm nữ sinh đánh Q. do nghi “bom hàng”. Trước đó, em Q. đã từng bị đánh đập nhưng em giấu, không dám nói.

Công an xã vào cuộc xác minh sự việc
Công an xã vào cuộc xác minh sự việc
Rất đông người dân đến nhà em Q.
Rất đông người dân đến nhà em Q.

Vụ việc đã gây phẫn nộ cho người dân, họ đã kéo đến nhà Q. khi công an lấy lời khai.

Theo Trường THCS Bình Chánh, học lực của các học sinh đánh Q. không ở mức giỏi, chỉ bình thường. Gia đình các học sinh đánh Q. đã đến xin lỗi. Các em vi phạm đến mức độ nào thì nhà trường sẽ thành lập hội đồng kỷ luật để tiến hành xử lý.

Chính quyền huyện Bình Sơn cũng đã chỉ đạo làm rõ vụ việc.

Được biết, ba ruột Q. đang đi làm biển, hành nghề câu mực, cách 3 tháng, ông về một lần. Q. có 4 chị em. Chị gái lớn của Q. đã nghỉ học ở nhà phụ mẹ may quần áo.

Thanh Vạn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • dungchung 22-10-2022 15:15:29

    Do những hành động kiểu này không bị xử lý hay chỉ xử lý qua loa nên mới xảy ra tràn lan và ngày càng nghiêm trọng như thế. Nếu không xử lý thích đáng các hành vi bạo lực có tổ chức như thế này, trước sau sẽ dẫn đến hậu quả trả đũa đối với những kẻ hành hung.

  • Tuan 22-10-2022 14:57:24

    Mức phạt hành chính bây giờ còn thấp dẫn đến việc nhiều người đánh xong nộp phạt và nộp phạt xong lại đánh. 1 vòng tròn luẩn quẩn đánh=nộp phạt và nộp phạt xong lại đánh. Mức phạt hành chính nâng lên 2 tỷ/người để dừng việc này

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI