Ký túc xá Bách Khoa TPHCM thực hiện quy định "nội bất xuất, ngoại bất nhập"

24/03/2020 - 19:17

PNO - Từ 26/3, ký túc xá Bách Khoa (Trường ĐH Bách khoa - ĐH Quốc gia TPHCM) sẽ đóng cổng chính, sinh viên nội trú chỉ sinh hoạt nội bộ trong khuôn viên ký túc xá.

Đó là thông tin được Trung tâm dịch vụ ký túc xá Bách Khoa thông báo vào chiều 24/3. Ký túc xá này sẽ đóng cổng chính ký túc xá, thực hiện giới nghiêm cấp độ 2 từ 26/3.

Ký túc xá Bách Khoa hiện có gần 1.000 sinh viên đang lưu trú. 

Sinh viên nội trú chỉ được sinh hoạt trong khuôn viên ký túc xá
Sinh viên nội trú chỉ được sinh hoạt trong khuôn viên ký túc xá

Với cấp độ này, sinh viên được yêu cầu hạn chế ra khỏi phòng và giao tiếp với bạn bè ở phòng khác, không tụ tập vui chơi dưới sân ký túc xá. Nếu lên xuống tầng triệt phải đeo khẩu trang và đi cụm thang số 4. Đồng thời tiếp tục khai báo y tế online hằng ngày, sinh viên không ra khỏi ký túc xá để theo dõi sức khỏe và không cần phải quét thẻ điểm danh hiện diện từ 17-22g như trước đây.

Văn phòng ký túc xá cũng sẽ tạm ngưng mọi giao dịch hành chính, xử lý sự cố khẩn cấp qua tổng đài điện thoại. 

Sinh viên muốn ra khỏi ký túc xá vẫn được phép nhưng không được quay vào ký túc xá, không nhận sinh viên vào ký túc xá cho đến khi trường có lịch học trở lại. Tuy nhiên, các trường hợp cấp thiết, cần ra ngoài để học tập, làm đồ án, luận văn tốt nghiệp tại trường, thực tập/làm việc tại công ty, sinh viên phải đăng ký trước 13g ngày 25/3 để xét duyệt.

Ký túc xá này tùng kiểm tra cách ly vì có sinh vien thuộc nhóm đối tượng f3
Ký túc xá này từng kiểm tra cách ly vì có sinh viên thuộc nhóm đối tượng F3

Sinh viên nếu được cấp phép sẽ ra vào ký túc xá 1 lượt/ngày và được khuyến cáo không di chuyển bằng phương tiện công cộng, xe máy lạnh. Các sinh viên đã ra ngoài khi vào phải nhanh chóng về phòng mình, hạn chế tiếp xúc với bạn bè, tự cách ly bản thân. Bắt buộc phải đeo khẩu trang ngay trước khi vào cổng, rửa tay sát khuẩn, xịt cồn sát khuẩn quần áo…

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI