Kỹ sư âm thanh của Sam Smith làm nhạc cho ca sĩ Việt

20/04/2022 - 18:23

PNO - Trong album đầu tiên, Gigi Hương Giang hợp tác với nhiều nhân sự trong nước và quốc tế để hoàn thiện sản phẩm, mở đường cho những dự án sắp tới.

Gigi Hương Giang từng tham gia chương trình Giọng hát Việt 2012, vào đội ca sĩ Hồ Ngọc Hà với một số phần trình diễn khá ấn tượng. Rời cuộc thi, Gigi Hương Giang có nhiều lực chọn khác, chưa dồn lực cho âm nhạc như mong muốn từ huấn luyện viên của mình.

Đến nay, sau nhiều năm nỗ lực tìm kiếm con đường âm nhạc phù hợp, Gigi Hương Giang cho ra mắt album đầu tay - Du hành vào tâm trí với loạt ca khúc tự sáng tác, khẳng định sự nghiêm túc với nghề nghiệp.

Giới thiệu demo album:

 

Album Du hành vào tâm trí bao gồm 9 ca khúc, với 7 ca khúc do chính Gigi Hương Giang sáng tác và 2 ca khúc còn lại là 2 bản phối đặc biệt của ca khúc chủ đề, cũng là tên của album. Sau khi phát hành, nữ ca sĩ sẽ thực hiện nhiều đêm diễn để quảng bá sản phẩm.

Album đầu tay của Gigi Hương Giang tạo điểm nhấn ở yếu tố âm nhạc khi kết hợp giữa âm thanh từ band chơi nhạc trực tiếp và âm nhạc điện tử. Nhóm nhạc Màu nước đảm nhận toàn bộ phần âm nhạc trực tiếp.

Nhà sản xuất Long Nguyễn và Kent Nguyễn đảm nhận hòa âm phối khí. Ngoài ra, 2 nhà sản xuất khác là Nimbia và K-ICM cũng góp mặt để thực hiện 2 bản phối riêng cho ca khúc chủ đề của album.

Theo chia sẻ từ ê-kíp, album đầu tay của Gigi Hương Giang có sự tham gia của kỹ sư Idania Valencia từ studio Sterling Sound (Nashville, USA), người từng thực hiện phần master album - hoàn thiện các công đoạn cuối cùng của một sản phẩm, cho các ca sĩ nổi tiếng trên thế giới như Sam Smith, Shawn Mendes, Cody Simpson… 

Gigi Hương Giang mặc đồ của stylist Hoàng Ku.
Gigi Hương Giang mặc đồ của stylist Hoàng Ku

Các ca khúc trong album đa phần xoay quanh chuyện tình yêu của người trẻ với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau từ cô đơn đến thương yêu, và sau cùng là tìm ra cho mình một cách ứng xử riêng trong chuyện tình cảm. Đó là lúc cô gái tự thương lấy chính mình, sẵn sàng đối diện trước mọi biến số cuộc đời, không ngại ngùng hay sợ hãi. Nhiều chủ đề trong đời sống cũng được ca sĩ đề cập.

“Tình yêu vạn vật và tình yêu trai gái vô cùng tác động đến nhau, nên tình yêu ở album này với tôi là tình yêu thương dành cho mọi thứ. Khi bắt đầu viết nhạc cũng là lúc tôi dành nhiều thời gian cho bản thân, tôi nhận ra phải yêu thương bản thân thì mọi thứ mới cân bằng. Khi mình yêu một người và học yêu cả những thứ xung quanh, mình sẽ trải qua rất nhiều cuộc tình một cách vui vẻ hơn. Vạn vật giúp tình yêu thăng hoa, nếu trong lòng có tình yêu thương - yêu cái gì cũng được, thì mình sẽ luôn hạnh phúc", nữ ca sĩ chia sẻ.

Lần này, Gigi Hương Giang cho ra mắt ở 2 định dạng trên các nền tảng trực tuyến và album vật lý với 2 phiên bản thường và phiên bản giới hạn. Chưa dừng lại, trong tháng 5, công ty quản lý của nữ ca sĩ sẽ mở đợt đặt hàng đĩa than Du hành vào tâm trí để phục vụ các định dạng nghe nhạc của khán giả.  

Điều ít ai biết, Gigi Hương Giang từng nghĩ đến chuyện bỏ ca hát, đi làm công việc khác nhưng khi dự đêm nhạc Love Song của Hồ Ngọc Hà - huấn luyện viên cũ, nữ ca sĩ muốn đi hát trở lại. Cô thấy cần cố gắng, nỗ lực nhiều hơn để chứng tỏ năng lực và cho mọi người thấy quyết tâm của mình.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI