Kỹ năng để nuôi dạy con thời hiện đại

25/08/2019 - 15:11

PNO - Nuôi dạy con ở tuổi vị thành niên, giáo dục con lối sống tự lập, bảo vệ con khi con tham gia mạng xã hội... là những kiến thức, kỹ năng được chia sẻ đến các bậc phụ huynh học sinh và sáng nay, 25/8.

Báo cáo viên buổi nói chuyện chuyên đề “Kỹ năng nuôi, dạy con thời hiện đại” là anh Nguyễn Hiệp Trí, chuyên viên bình đẳng giới của Sở LĐTB&XH TP.HCM.

Ky nang de nuoi day con thoi hien dai
Anh Nguyễn Hiệp Trí chia sẻ bí quyết nuôi dạy con thời hiện đại.

Ở độ tuổi vị thành niên, trẻ có nhiều thay đổi về tâm sinh lý, chính vì vậy, cha mẹ cần dành nhiều thời gian quan tâm, làm bạn cùng con. Để thật sự hiểu được con mình, ngoài làm bạn với trẻ, cha mẹ cũng cần tôn trọng tính độc lập, giới tính, tập cho con khả năng xử lý các tình huống có thể dẫn đến nguy hiểm cho bản thân, đảm bảo an toàn cho con, giúp con vượt qua các giai đoạn khủng hoảng và trưởng thành lành mạnh.

Ky nang de nuoi day con thoi hien dai
 

Trong buổi sáng cùng ngày, Hội LHPN huyện Hóc Môn đã trao tặng 18 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai năm học 2019 - 2020 cho học sinh là con em cán bộ hội viên phụ nữ khó khăn, học giỏi ở cả 3 cấp học tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, mỗi suất từ 1,5 - 3 triệu đồng.

Ky nang de nuoi day con thoi hien dai
Tặng học bổng Nguyễn Thị Minh Khai cho trẻ em nghèo hiếu học.

Học bổng Nguyễn Thị Minh Khai là chương trình học bổng thường xuyên của các cấp Hội LHPN thực hiện trong những ngày đầu năm học mới, góp phần giúp học trò nghèo có thêm điều kiện cắp sách đến trường.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI