Kỷ luật nhiều cán bộ Sở Giao thông Vận tải TP.HCM

14/11/2014 - 07:30

PNO - PN - Ngày 13/11, Thường trực Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM có kết luận kiểm tra liên quan đến các sai phạm tại Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng (TT VTHKCC).

edf40wrjww2tblPage:Content

 Theo đó, ông Lê Hải Phong (Giám đốc TT VTHKCC), ông Văn Công Điểm (Phó giám đốc), ông Nguyễn Tiến Thịnh (Trưởng phòng Kế toán - tài chính) bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng. Hai ông Nguyễn Lâm Hải (Phó giám đốc TT VTHKCC), ông Phạm Đình Đức (Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ Sở GTVT) bị kỷ luật khiển trách. Ngoài ra, bốn cán bộ khác liên quan đến vụ việc do trong quá trình kiểm điểm đã nhận thức được thiếu sót, khuyết điểm nên Ủy ban Kiểm tra Thành ủy quyết định không thi hành kỷ luật mà chỉ rút kinh nghiệm.

Liên quan đến những sai phạm này, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân cũng yêu cầu Giám đốc Sở Nội vụ phối hợp với Sở GTVT xem xét đề xuất xử lý về mặt chính quyền đối với các sai phạm tại Trung tâm và trình UBND thành phố trong thời gian sớm nhất.

Theo Thường trực Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM, kết quả kiểm tra cho thấy, Trung tâm VTHKCC đã có nhiều sai phạm nghiêm trọng trong việc trợ giá tiền đưa rước học sinh. Trung tâm đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý để các doanh nghiệp ký hợp đồng vận chuyển không đúng với thực tế.

Điển hình, Trung tâm đã thanh toán tiền trợ giá đưa rước công nhân cho Công ty TNHH MTV xe khách Sài Gòn chi phí nhiên liệu phát sinh trùng với chi phí nhiên liệu đã được công ty này thỏa thuận với các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ đưa rước công nhân, gây thiệt hại ngân sách hơn 3,7 tỷ đồng. Việc đưa rước học sinh tại trường tiểu học Trần Hưng Đạo (Q.1) và trường THCS Ngô Tất Tố (Q.Phú Nhuận) có dấu hiệu kê khống số lần vận chuyển học sinh để quyết toán…

HÙNG PHAN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI