Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Ngọc Hoà - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (Huba) - tại Cuộc thi “Nét đẹp Doanh nhân Tư vấn Thuế 2025”.
Khảo sát quý 3/2025 của HUBA cho thấy doanh nghiệp TPHCM duy trì ổn định, song khối nhỏ và hộ kinh doanh đang đuối sức, cần được hỗ trợ.
Nhiều doanh nhân cho rằng, Quảng Ngãi giàu tiềm năng nhưng đang vướng chính mình bởi những hạn chế về hạ tầng và những rào cản từ quy hoạch, thủ tục..
Ông Nguyễn Vinh Huy - Chủ tịch sáng lập Hệ thống Luật Thịnh Trí sẽ giữ chức Chủ tịch Hội doanh nghiệp khu vực Trung tâm Sài Gòn nhiệm kỳ 2025-2030.
Tính đến tháng 9/2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa An Giang và các tỉnh của Campuchia đạt 940 triệu USD.
Chỉ số Niềm tin Kinh doanh (BCI) quý 3/2025 đạt 66,5 điểm và là mức cao nhất 3 năm qua, vượt thời điểm trước khi Mỹ áp thuế đối ứng.
Cộng đồng doanh nhân đánh giá, hoạt động sản xuất, kinh doanh đang có những tín hiệu tích cực, đặc biệt là từ quý II/2025 trở lại đây.
Saigon Co.op lập “hat-trick” khi được vinh danh cùng lúc ở 3 hạng mục quan trọng: Doanh nghiệp - Doanh nhân - Sản phẩm tiêu biểu.
TPHCM vinh danh 105 doanh nghiệp với 109 sản phẩm và 56 dịch vụ tiêu biểu, khẳng định bản lĩnh đổi mới - sáng tạo của cộng đồng doanh nhân thành phố.
Ăn uống là lĩnh vực nhiều người lựa chọn khi khởi nghiệp, tuy nhiên rất ít người thành công. Nguyên nhân được nhiều doanh nhân trong ngành này mổ xẻ.
Saigon Co.op khai trương Co.opmart Pro Vũ Yên tại Hải Phòng, mô hình siêu thị cao cấp đầu tiên tích hợp công nghệ hiện đại, ưu tiên hàng Việt chất lượng cao.
Công ty TNHH Yến Trí Việt bị xử phạt 961,1 triệu đồng vì kinh doanh yến giả và hồ sơ vụ việc đã được chuyển công an để điều tra.
Chợ trực tuyến B2B được kỳ vọng giúp doanh nghiệp phường An Lạc (TPHCM) quảng bá sản phẩm, mở rộng kết nối giao thương và nâng cao sức cạnh tranh.
Nhiều sản phẩm cua, ghẹ, dệt may, gỗ… xuất khẩu đang bước vào giai đoạn khó khăn do chịu sức ép thuế quan, rào cản kỹ thuật, yêu cầu chuyển đổi xanh.
SC VivoCity đang tổ chức chuỗi sự kiện kỷ niệm 10 năm hoạt động, khẳng định vị thế là trung tâm mua sắm và phong cách sống quốc tế tại TPHCM.
Tỷ lệ việc làm xanh tại Việt Nam hiện chỉ đạt 3,6% tổng số việc làm, đặc biệt vai trò của phụ nữ trong hành trình này vẫn chưa được quan tâm.
Chưa đầu tư cho khâu tiếp thị với thế giới, chưa chú trọng định vị thương hiệu nên hàng làm ra chỉ bán được ở phân khúc trung bình hoặc thấp.
Nhiều công chức được trợ cấp 1-2 tỉ đồng khi tình nguyện nghỉ hưu trước tuổi. Nhiều người không biết nên dùng khoản tiền này sao cho có lợi nhất.
Saigon Co.op cho biết sẽ phát triển thêm các điểm bán vào khu chung cư, vùng nông thôn để gia tăng khả năng cung ứng hàng hóa đến người dân TPHCM mới.
Theo Phó TGĐ Saigon Co.op, để thương hiệu Việt có thể định danh rõ ràng, cần dựa trên 2 trụ cột: bản sắc thương hiệu và niềm tin của người tiêu dùng.
4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh (từ 30/8 đến 2/9) các hãng hàng không trong nước phục vụ 1,22 triệu khách, riêng sân bay Tân Sơn Nhất có gần 430.000 khách.
Theo đánh giá của doanh nghiệp Trung Quốc, sầu riêng Việt Nam ngon, giá cả phải chăng, nguồn cung dồi dào nhưng cần nâng cao chất lượng.
Chương trình Cà phê Doanh nhân Sài Gòn là sân chơi mở, giúp hội viên gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm quản trị và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Seacret tổng số tiền 455 triệu đồng.
Ngày 5/9/2025, tất cả siêu thị Co.opmart và Co.opXtra đồng loạt tổ chức hoạt động “Mừng em tựu trường”, trao hơn 10.000 hộp sữa miễn phí cho học sinh dịp khai giảng.