Kinh tế TP.HCM có dấu hiệu khởi sắc

29/08/2013 - 17:44

PNO - PNO - Đó là nhận định của lãnh đạo UBND TP.HCM trong cuộc họp vào ngày 29/8 bàn về tình hình kinh tế - xã hội 8 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm từ nay tới cuối năm.

edf40wrjww2tblPage:Content

Kinh te TP.HCM co dau hieu khoi sac

Trong 8 tháng đầu năm, nhiều công trình trọng điểm của TP.HCM đã được hoàn thành sớm hơn kế hoạch. Ảnh: Hoàng Tấn.

 Báo cáo của UBND TP.HCM cho thấy, nhìn chung tình hình kinh tế - xã hội TP tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2013 đã có dấu hiệu khởi sắc. Các chỉ tiêu kinh tế - xã hội tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định. Khu vực thương mại - dịch vụ tăng khá so với cùng kỳ (tăng 12,9%; trong khi cùng kỳ tăng 8,9%).

Do có sự chuẩn bị chu đáo từ kế hoạch sản xuất đến dự trữ hàng hóa nên Chương trình bình ổn thị trường mùa khai trường năm 2013 đã phát huy tối đa hiệu quả; mức tiêu dùng các mặt hàng trong chương trình tăng rất cao so với năm trước, các doanh nghiệp tham gia chương trình đã chủ động dự trữ tăng nguồn hàng và đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối.

Sản xuất công nghiệp của TP trong 8 tháng đầu năm tăng khá so cùng kỳ (tăng 5,5%; cùng kỳ chỉ tăng 4,2%); thu ngân sách cũng ngang bằng cùng kỳ năm ngoái…

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TP để vượt qua khó khăn, phục hồi dần, giúp kinh tế TP giữ mức tăng trưởng ổn định. Từ nay tới cuối năm, các đơn vị, sở, ngành, doanh nghiệp cần tiếp tục thực hiện tốt kế hoạch đã đề ra từ đầu năm; tập trung thực hiện kiềm chế lạm phát, đảm bảo các chính sách an sinh xã hội và hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách năm 2013.

Ông Lê Hoàng Quân cũng nhắc nhở các đơn vị hữu quan cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm, công trình có quy mô lớn đã được ưu tiên bố trí vốn, nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng theo yêu cầu. Đặc biệt, khẩn trương hoàn thành một số công trình giao thông trọng điểm đúng kế hoạch đã đề ra (đường Vành đai phía Đông đoạn từ đường Đồng Văn Cống đến cầu Rạch Chiếc; đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành Đai Ngoài đoạn từ nút giao Nguyễn Thái Sơn đến cầu Bình Triệu.v.v.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu