Kim Hee Ae cùng các nữ diễn viên U40 Hàn Quốc tái xuất mạnh mẽ

05/05/2020 - 14:32

PNO - Việc thay đổi cách khai thác, tiếp cận đề tài trong dòng phim truyền hình xứ kim chi mang đến nhiều cơ hội rộng mở cho các nữ diễn viên trung niên.

Gần đây, màn ảnh nhỏ Hàn Quốc chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của dàn ngôi sao nữ ngoài 40 tuổi như Kim Hee Ae (Thế giới hôn nhân), Choi Kang-hee (Good Casting - Giả danh) và Lee Bo Young (When my love blooms - Khi hoa tình yêu nở). Thông qua cách thể hiện chân thực và hấp dẫn, các nữ diễn viên khiến người xem say đắm trong từng phân đoạn.

Sự thay đổi đáng kể này xuất phát từ việc chuyển hướng khai thác, tiếp cận nội dụng đa dạng của các nhà làm phim xứ kim chi. Thay vì trao nhiều cơ hội, đất diễn cho các nam diễn viên như trước kia thì hiện tại, các biên kịch chú trọng xây dựng nữ chính làm trung tâm câu chuyện, phát triển các mối quan hệ xoay quanh nhân vật này.

Kim Hee Ae trong tác phẩm 'Thế giới hôn nhân'.
Kim Hee Ae trong tác phẩm 'Thế giới hôn nhân'.

Minh chứng rõ nét trong Thế giới hôn nhân, bộ phim ăn khách nhất trong lịch sử đài cáp xứ Hàn với mức rating 24,33%, Kim Hee Ae (53 tuổi) đảm nhiệm vai Ji Sun-woo, một người vợ giỏi giang và tận tụy, sau khi phát hiện chồng ngoại tình đã bắt đầu lên kế hoạch trả thù. Trái ngược với những vai diễn trước đây trong My Husband’s Lover (2007), How long I’ve kissed (2012) và SecretAffair (2014), Kim Hee Ae đã mang đến một sự khác biệt đầy mới mẻ trong Thế giới hôn nhân.

Nữ diễn viên kỳ cựu đã miêu tả tâm lý hỗn độn nhưng không kém phần tinh tế của Sun-woo: "Một trong những lý do khiến bộ phim này thành công lớn là nhờ vào khả năng diễn xuất của nữ diễn viên chính (Kim Hee Ae - PV)" - nhà sản xuất BBC Studios Charles Harrison ca ngợi tài năng của Kim Hee Ae trong cuộc họp báo ra mắt phim.

Lee Bo Young trở lại màn ảnh sau nhiều vắng bong chăm lo cho gia đình.
Lee Bo Young trở lại màn ảnh sau nhiều năm vắng bóng chăm lo cho gia đình.

Bên cạnh đó, Choi Kang-hee cũng có khởi đầu tuyệt vời trong Good Casting vào tuần trước, phim vượt mức rating 10%. Nữ diễn viên 43 tuổi đã nhập vai cực ngọt một điệp viên nóng tính, võ thuật điêu luyện và thành thạo nhiều ngôn ngữ. Trong khi đó, Lee Bo Young (41 tuổi) có màn tái xuất đầy mới mẻ trong vai Yoon Ji-soo (When my love blooms), tái hợp mối tình đầu sau 2 thập kỷ.

Đúng như nhà phê bình văn hóa Jung Duk-hyun nhận xét: “Sự đa dạng, phong phú thể loại trong dòng phim truyền hình tập trung khai thác các nhân vật nữ đã mang đến những cơ hội mới cho các nữ diễn viên lớn tuổi”. Sự chín mùi trong cách diễn của các nữ diễn viên trung niên hứa hẹn sẽ còn mang đến những bất ngờ thú vị trong loạt dự án giữa và cuối năm 2020.

Chung Thu Hương (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI