Kiến nghị chưa đập bỏ 110 căn biệt thự xây trái phép ở Q.7

15/11/2019 - 08:22

PNO - Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM vừa kiến nghị UBND TP.HCM tạm thời chưa đập bỏ 110 căn biệt thự xây trái phép ở Q.7 do Công ty Bất động sản Hưng Lộc Phát làm chủ đầu tư.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, vừa qua, thanh tra sở đã ban hành quyết định xử phạt công ty này 23 triệu đồng về hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai; trong đó, phạt 15 triệu đồng về vi phạm chuyển mục đích sử dụng hơn 42.000m2 đất nông nghiệp, kèm biện pháp khắc phục hậu quả là buộc khôi phục lại hiện trạng của đất trước khi vi phạm; phạt 8 triệu đồng về hành vi lấn chiếm 3.752,6m2 đất phi nông nghiệp không phải là đất ở và buộc khôi phục lại hiện trạng của đất trước khi vi phạm.

Kien nghi  chua dap bo 110 can biet thu xay trai phep o Q.7
Sở Tài nguyên và Môi trường kiến nghị trước mắt chưa đập bỏ 110 căn biệt thự xây trái phép ở Q.7.

Chủ đầu tư đã xây dựng 110 căn nhà (đã xây xong phần thô) trên phần đất vi phạm trên.

Hiện Công ty Hưng Lộc Phát đã nộp đủ tiền phạt nhưng chưa thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, không khôi phục lại hiện trạng của đất trước khi vi phạm đối với hai phần đất vi phạm nêu trên và đã gửi đơn kiến nghị UBND TP.HCM, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM không áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả như trên.

Theo công ty này, việc đập bỏ hoàn toàn 110 căn nhà đã xây xong là chưa phù hợp, không cần thiết và gây lãng phí rất lớn đối với nguồn lực xã hội. Công ty đã xây dựng đúng theo quy hoạch 1/500 được phê duyệt, đã liên hệ, báo cáo cơ quan chức năng để quản lý theo quy định và đã nộp hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất của dự án. 

Hùng Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI