Không ưu ái cho đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Quốc tế

05/11/2022 - 17:01

PNO - Đại diện ban tổ chức cuộc thi cho biết tất cả thí sinh đều được đối xử công bằng. Thực lực, sự cố gắng sẽ quyết định thành quà của họ.

Đương kim Hoa hậu Quốc tế
Đương kim Hoa hậu Quốc tế Sireethorn Leearamwat (trái) cùng chiếc vương miện mới do phía Việt Nam tài trợ

Ngày 5/11, đại diện Ban tổ chức (BTC) Miss International - Hoa hậu Quốc tế và đương kim Hoa hậu Quốc tế Sireethorn Leearamwat đến Việt Nam, tham dự sự kiện công bố vương miện mới của cuộc thi này, do phía Việt Nam tài trợ. Đồng thời, phía Việt Nam cũng tài trợ vương miện cho cuộc thi Hoa hậu Quốc tế Nhật Bản.

Trước đây, vương miện Hoa hậu Quốc tế được sử dụng luân lưu, kết hợp thiết kế bằng ngọc trai bên ngoài với chiếc mũ đỏ. Vương miện mới lấy ý tưởng từ hoa anh đào, được thực hiện bằng ngọc trai và nhiều đá quý.

Bà Phạm Kim Dung, đơn vị cử đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Quốc tế cho biết người Nhật vốn kỹ tính, yêu cầu cao trong mọi sản phẩm. Vì thế, phía Việt Nam được chấp thuận để tài trợ vương miện mới cũng cho thấy năng lực của thợ kim hoàn, đội ngũ sáng tạo Việt Nam được đánh giá cao. 

Người đẹp Sireethorn Leearamwat và chiếc vương miện cũ của Hoa hậu Quốc tế, đã được sử dụng nhiều năm
Người đẹp Sireethorn Leearamwat và chiếc vương miện cũ của Hoa hậu Quốc tế, đã được sử dụng nhiều năm

Việc phía Việt Nam tài trợ vương miện cho cuộc thi dấy lên thông tin cho rằng đại diện Việt Nam có khả năng sẽ được ưu ái tại sân chơi này. 

Ông Stephen Diaz, đại diện tổ chức Hoa hậu Quốc tế khẳng định không có bất kỳ sự ưu ái nào, cho bất kỳ thí sinh nào. “Tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế, có một thí sinh không vào top 15 dù là con gái của một người đã tài trợ cho cuộc thi suốt 25 năm. Tất cả đều phụ thuộc vào năng lực, tài năng của các cô gái. BTC chỉ tập trung vào công việc. Ban giám khảo, BTC đều là người Nhật, với những nét tính cách đặc trưng: trách nhiệm, uy tín, văn minh, trách nhiệm. Các cô gái khi tham gia cuộc thi đều được đối đãi như nhau”, ông chia sẻ. Đại diện Nhật Bản, cũng chỉ vào top 15 được 5 lần trong 10 kỳ tổ chức gần đây của cuộc thi. 

Á hậu Phương Anh, đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Quốc tế năm nay, không có mặt trong sự kiện này. Bà Dung cho biết việc này nhằm tách biệt công việc của tổ chức Hoa hậu Quốc tế, “giữ sự riêng tư”.

“Khi chúng ta có chiến binh quá mạnh thì không cần sự ưu ái này. Điều thứ hai, chúng ta tin tưởng vào quan điểm, tư duy của người Nhật, không thiên vị, cứ thẳng một đường mà đi. Nhiều người trên thế giới biết điều này”, bà Dung chia sẻ. Theo bà, đây sẽ là áp lực cho Phương Anh, buộc cô phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn. 

Ông Stephen Diaz, đại diện BTC cuộc thi trả lời báo chí, trong sự kiện công bố vương miện mới vào ngày 5/11
Ông Stephen Diaz, đại diện BTC cuộc thi trả lời báo chí, trong sự kiện công bố vương miện mới vào ngày 5/11

Trước đó, trong một sự kiện, người đẹp cho biết đã chuẩn bị hành trang vững vàng để tham gia cuộc thi lần này. Phương Anh có khả năng nói nhiều ngôn ngữ như: tiếng Anh, Pháp, Nhật… Phương Anh tự tin với lợi thế này sẽ dễ dàng kết nối, giao lưu với các thí sinh khác. 

Trang phục truyền thống, trang phục dạ hội của Phương Anh cũng được chuẩn bị chu đáo để tham dự cuộc thi. Người đẹp tập luyện catwalk với siêu mẫu Minh Triệu để việc thể hiện trên sân khấu được tốt hơn. 

Hoa hậu Quốc tế tạm ngưng tổ chức 2 năm: 2020 và 2021 vì dịch COVID-19. Đương kim Hoa hậu Quốc tế là người đẹp Sireethorn Leearamwat đến từ Thái Lan. Chung kết cuộc thi năm nay diễn ra ngày 13/12, tại Nhật Bản. 

Á hậu Phương Anh, đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Quốc tế 2022
Á hậu Phương Anh, đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Quốc tế 2022

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI