Khởi tố tên cướp bị bà cụ 104 tuổi bắt giữ

11/07/2014 - 09:59

PNO - PNO - Công an huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Vũ Văn Tú, kẻ đã bị bà cụ 104 túm cổ áo khi hắn cướp ví tiền của cụ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Khoi to ten cuop bi ba cu 104 tuoi bat giu

Bà cụ Bài chỉ vào vết thâm ở mắt do bị tên cướp đấm.

Ngày 10/7, cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Vũ Văn Tú (22 tuổi, ngụ tại ấp 8, xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ) về hành vi cướp tài sản.

Như Phụ Nữ Online đã đưa tin, trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 29/6, bà Võ Thị Bài (104 tuổi, ngụ tại ấp 6, xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ) đang nằm ngủ một mình trong nhà thì bị Tú (là người làm công) đi từ phía sau dùng chăn trùm lên đầu, đồng thời thò tay xuống lưng quần giật bóp tiền.

Lúc đó, bà Bài vùng vẫy hất chiếc chăn ra thì nhìn thấy Tú. Bà cụ nhanh tay chụp vào cổ áo của Tú rồi tri hô. Cương quyết bắt giữ kẻ cướp, bà Bà gắng hết sức giữ chặt lấy cổ áo của Tú. Tú dùng tay đấm vào mặt bà Bài để chạy trốn nhưng dù bị đau, bà cụ vẫn nhất quyết không buông tay và tiếp tục la lớn.

Giằng co khoảng 15 phút thì con bà Bài là bà Đỗ Thị Lý đang làm rẫy sát nhà nghe tiếng kêu la liền chạy vào nhà, phát hiện sự việc, liền hô hoán nhờ người dân bắt giữ Tú.

Theo lời khai của bị can, trong quá trình làm rẫy thuê, thấy bà cụ Bài có ví tiền để trong túi áo nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. Khi đến nhà cụ Bài, thấy mọi người đi làm hết, cửa đóng kín, chỉ còn một mình cụ nên Tú đi từ phía sau rồi dùng chăn trùm đầu bà cụ để lấy bóp tiền bên trong có 900.000 đồng thì bị bắt giữ.

Nhằm khích lệ động viên tinh thần của cụ Bài, UBND huyện Cẩm Mỹ đã tặng giấy khen cho cụ vì đã có thành tích suất sắc trong công tác phòng chống tội phạm, góp phần phát huy phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Tâm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI