Khởi tố đối tượng nổ súng khiến 2 người bị trúng đạn ở Khánh Hòa

03/08/2023 - 18:37

PNO - Công an khởi tố, bắt tạm giam Phan Thành Dũng (29 tuổi) - nghi phạm nổ súng khiến 2 người bị trúng đạn ở Khánh Hòa.

Chiều 3/8, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phan Thành Dũng (29 tuổi, trú phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) để điều tra về hành vi giết người.

Theo điều tra ban đầu, Dũng sống chung như vợ chồng với con gái của ông Đ.P.Đ. (52 tuổi, trú phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa) nhưng chưa đăng ký kết hôn. Gần đây, Dũng và gia đình ông Đ. có mâu thuẫn nên xảy ra cãi vã. Vào tối 28/7, khi ông Đ.P.Đ. đang ngồi nói chuyện với một số người thì Dũng chạy xe máy đến. Sau khi dừng xe, Dũng rút súng ngắn bắn vào trong khiến ông Đ. và anh Đ.T.A. (26 tuổi) trúng đạn, ngã gục.

Phan Thành Dũng bị khởi tố, bắt tạm giam sau vụ nổ súng làm 2 người bị trúng đạn- Ảnh: H.T
Phan Thành Dũng bị khởi tố, bắt tạm giam sau vụ nổ súng làm 2 người bị trúng đạn - Ảnh: H.T

Sau khi gây án, Dũng định lên xe bỏ đi thì bị người dân vây bắt. Lúc này, Dũng đã cầm dao chém trả khiến anh Đ.Th.H. (26 tuổi, trú phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa) bị thương. Ngoài ra, trong quá trình giằng co, Dũng cũng bị thương. Sau đó, Dũng đã bị bắt giữ, giao cho công an.

Người dân đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Trong đó, anh Đ.Th.H. có vết thương phức tạp bàn tay phải được chuyển mổ cấp cứu; anh Đ.T.A. bị vết thương ở vai trái, có dị vật bằng kim loại thành sau ngực trái, đã được tiểu phẫu lấy dị vật ra. Cả hai được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Riêng ông Đ.P.Đ. bị chấn thương đụng dập nhãn cầu, vết thương mi mắt trái, chấn thương đầu mặt nên người nhà đã xin chuyển vào TPHCM để điều trị.

Tại hiện trường, công an thu được khẩu súng ngắn, 1 vỏ đạn, 1 hộp tiếp đạn, cùng xe máy. Công an đã ra quyết định trưng cầu giám định khẩu súng để có căn cứ xử lý theo quy định pháp luật.

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI