Khởi tố bí thư xã giết người trục lợi bảo hiểm

12/05/2020 - 10:50

PNO - VKSND tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với ông Đỗ Văn Minh - Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà - về hành vi “Giết người”.

Liên quan đến vụ việc giết người, đốt xe phi tang để trục lợi bảo hiểm, sáng 12/5, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với ông Đỗ Văn Minh - sinh năm 1971, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng - về hành vi “Giết người”. 

Đỗ Văn Minh tại cơ quan Công an
Đỗ Văn Minh tại cơ quan công an

Như đã đưa tin, khoảng 7g ngày 4/5, trên Quốc lộ 28, đoạn qua thôn Bon B’Nơr, xã Đắk Som, huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông, người dân phát hiện một chiếc xe ô tô bán tải bị cháy rụi, bên trong có 1 thi thể.

Căn cứ kết quả giám định và thông tin thu thập, công an xác định nạn nhân là anh T.N.V. (SN 1995, trú thôn Đan Hà, xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà - là cháu vợ của Minh). Anh V. đã bị Minh giết rồi đưa lên xe ô tô, đốt xe tạo hiện trường giả hòng trục lợi số tiền bảo hiểm khoảng 18 tỷ đồng. 

Trước cái chết oan ức của anh V. người thân nạn nhân ngất lịm. Được biết, anh V. là con cả trong gia đình có 3 người con. Theo một người chú của nạn nhân, vào đầu năm 2020, anh V. qua Đắk Nông làm thuê để mưu sinh, giúp đỡ gia đình. Đến ngày 3/5, gia đình không liên lạc được với anh nên không khỏi lo lắng, bồn chồn.

Hiện trường vụ cháy xe
Hiện trường vụ cháy xe

Cũng vào thời điểm này, mọi người nghe tin xe ô tô bán tải của Minh bị cháy ở Quốc lộ 28. Cho đến chiều 10/5, cả nhà anh V. bàng hoàng khi hay tin lực lượng công an đến khám xét nhà Minh và nạn nhân trong chiếc xe ô tô bị cháy không phải là Minh mà là V.  

Người thân nạn nhân bàng hoàng trước sự việc xảy ra
Người thân anh V. vẫn còn bàng hoàng trước sự việc xảy ra

Cũng theo người nhà anh V., đến thời điểm hiện tại, gia đình chưa nhận được thông tin chính thức nào từ chính quyền nên chỉ lập bàn thờ nhỏ để nhang khói cho anh.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI