Khởi công đường cao tốc Bến Lức - Long Thành

19/07/2014 - 13:47

PNO - PNO - Sáng nay 19/7, tại huyện Cần Giờ, TP.HCM, Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC - chủ đầu tư dự án) đã tổ chức lễ khởi công xây dựng dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành với tổng chiều dài 57,1 km.

edf40wrjww2tblPage:Content

Dự án sẽ đi qua ba tỉnh, thành: Long An, TP.HCM và Đồng Nai. Trong đó, trên địa bàn tỉnh Long An sẽ đi qua huyện Bến Lức và Cần Giuộc có chiều dài 2,7 km; TP.HCM đi qua huyện Bình Chánh, Nhà Bè và Cần Giờ với chiều dài 26,4 km; tỉnh Đồng Nai đi qua huyện Nhơn Trạch, Long Thành với chiều dài 28 km.

Khoi cong duong cao toc Ben Luc - Long Thanh

Lãnh đạo Chính phủ và các tỉnh, thành tham gia lễ khởi công dự án

Điểm đầu của dự án được bắt đầu tại điểm giao giữa đường cao tốc TP.HCM với đường Vành đai 3. Điểm cuối dự án kết thúc tại điểm giao với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với 4 làn xe, vận tốc 100 km/giờ.

Trong giai đoạn một của dự án có tổng vốn đầu tư là 31.320 tỉ đồng (tương đương 1.607 triệu USD). Trong đó, vốn vay của Ngân hàng phát triển châu Á là 636 triệu USD, còn lại là vốn đối ứng của Việt Nam 337 triệu USD.

Khoi cong duong cao toc Ben Luc - Long Thanh

Cầu Phước Khánh nối huyện Cần Giờ với huyện Nhơn Trạch

Theo ông Mai Tuấn Anh - Tổng Giám đốc VEC, do dự án đi qua vùng có nhiều sông ngòi, sình lầy nên phải xây dựng khoảng 20 km cầu vượt sông và cầu cạn. Trong đó có hai cầu lớn là cầu Bình Khánh (nối huyện Nhà Bè với Cần Giờ) và cầu Phước Khánh (nối huyện Cần Giờ với huyện Nhơn Trạch).

Dự án sẽ do Công ty Sumitomo Mitsui (Nhật Bản) và Tổng Công ty công trình giao thông 4 thi công.

Khoi cong duong cao toc Ben Luc - Long Thanh

Nút giao đường cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Nguyễn Văn Tạo (huyện Nhà Bè)

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ: “Tuyến cao tốc này nằm trong mạng lưới 2.000km đường cao tốc trên cả nước. Trong đó, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ rút ngắn thời gian đi từ Long An đến TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh Đông và Tây Nam bộ; thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực phía Nam. Khi hoàn thành cùng với tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tạo thành một tuyến hành lang kinh tế thuộc tiểu vùng sông Mê Công mở rộng từ Bangkok (Thái Lan) qua Phom Penh (Campuchia), TP.HCM đến Vũng Tàu".

"Vì vậy, chủ đầu tư và nhà thầu thi công dự án phải đặc biệt quan tâm đến chất lượng, an toàn và đúng tiến độ. Đảm bảo đến giữa năm 2018 phải đưa tuyến cao tốc này vào khai thác. Riêng các địa phương gồm: TP.HCM, Long An, Đồng Nai phải tập trung giải phóng mặt bằng đúng tiến độ. Đồng thời phải quan tâm giải quyết chế độ và có chính sách hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh.

Phan Trí

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI