“Khóa học yêu cấp tốc”: Tưởng không hay mà lại hay không tưởng

04/02/2023 - 14:23

PNO - Cách dẫn dắt câu chuyện tự nhiên, đầy lôi cuốn xoay quanh vòng xoáy tình yêu, tình bạn và tình thân, giúp “Khóa học yêu cấp tốc” trở thành bộ phim có sức hút bậc nhất hiện tại.

 

Khóa học yêu cấp tốc gây sốt nhờ khai thác câu chuyện tình cảm nhẹ nhàng, thú vị.
Khóa học yêu cấp tốc gây sốt nhờ khai thác câu chuyện tình cảm nhẹ nhàng, thú vị.

Không chỉ làm dậy sóng màn ảnh nhỏ Hàn Quốc, khi rating tăng chóng mặt chạm mốc 11% trong tập 6 (tăng gấp 3 lần so với tập mở màn), Khóa học yêu cấp tốc còn đang nhận được sự ủng hộ của khán giả Việt. Hiện, tác phẩm đang đứng đầu top 10 chương trình truyền hình được yêu thích nhất trên Netflix Việt.

Khai thác những vấn đề nóng hổi

Không sở hữu dàn sao quá nổi bật hay đội ngũ truyền thông mạnh, nên sự thành công của Khóa học yêu cấp tốc được xem là một bất ngờ thú vị của làng phim ảnh Hàn Quốc.

Sau mỗi tập phát sóng, bộ phim đều nhận được vô số bình luận sôi nổi. Thậm chí, sức hút của phim còn giúp 2 diễn viên chính là Jung Kyung Ho và Jeon Do Yeon, lần lượt đạt hạng nhất và nhì trong danh sách diễn viên phim truyền hình hot nhất hiện nay tại Hàn Quốc.

Diễn xuất hài hước của Jung Kyung Ho trong phim gây sốt.
Diễn xuất hài hước của Jung Kyung Ho trong phim gây sốt.

Khóa học yêu cấp tốc xoay quanh mối tình lãng mạn nhưng cũng đầy thú vị giữa thầy giáo dạy Toán số 1 Hàn Quốc Choi Chi Yeol (Jung Kyung Ho thủ vai) và bà mẹ đơn thân Nam Haeng Seon (Jeon Do Yeon) - chủ cửa hàng bán đồ ăn phụ.

Với cuộc sống cách biệt khá xa, cả hai tưởng chừng như hai đường thẳng song song không có điểm chung, nhưng lại dần trở nên gắn kết thông qua việc Choi Chi Yeol dạy học cho Nam Hae-yi (con gái của Nam Haeng Seon).

Từ việc học hành của Hae-yi, rất nhiều những góc khuất trong câu chuyện giáo dục tư thục, là vấn đề nhức nhối tại xứ kim chi, cũng được phơi bày.

Những hình ảnh thực tế cũng được lồng ghép vô cùng mượt mà trong phim như việc phụ huynh bỏ ra hàng giờ đồng hồ xếp hàng đăng ký cho con vào học trung tâm, cho đến việc cố gắng giành giật chỗ ngồi tốt trong các lớp học của các thầy giáo danh tiếng, nhất là môn Toán. Bởi Toán học là môn quan trọng trong kỳ thi tuyển sinh đại học tại Hàn Quốc, nhưng gần đây, học sinh ngày càng ám ảnh môn học này vì các câu hỏi trong đề thi khó vượt mức cần thiết.

Trailer: Khóa học yêu cấp tốc

 

Không chỉ gây hiệu ứng bởi những tình huống hài hước, đời thường, khán giả xem phim đôi lúc còn bị xúc động, bức xúc theo những diễn biến trong tác phẩm. Đặc biệt là khi Nam Hae-yi dù thi đậu vào lớp đào tạo toàn diện, nhưng vì nhà nghèo đã bị một bạn khác cướp mất suất, đành ngậm ngùi chịu đựng trước những bất công. Hay việc cha mẹ ép con cái học hành quá mức, áp lực học tập khủng khiếp mà các học sinh trung học phải chịu, đều được phản ánh chân thực trong phim.

Dẫu vậy, điểm sáng của Khóa học yêu cấp tốc là không nặng nề drama, hay những cú plot twist (tình huống đảo ngược), thay vào đó, phim ghi điểm bởi những câu chuyện nhẹ nhàng, hài hước về tình cảm gia đình, tình yêu, tình bạn và tình thầy trò trong sáng.

Mối tình bất ngờ của cặp đôi trung niên

Mặc dù ban đầu vấp phải khá nhiều bình luận tiêu cực liên quan đến vấn đề ngoại hình của 2 diễn viên chính quá chênh lệch, khi “Ảnh hậu Cannes 2007” Jeon Do Yeon khá “dừ” so với Jung Kyung Ho. Tuy nhiên, khả năng diễn xuất tốt cùng sự kết hợp ăn ý của bộ đôi đã phần nào che lấp những thiếu sót này.

Cả hai bén duyên từ sự ghét nhau cay đắng, khi Choi Chi Yeol vô tình bị Nam Haeng Seon hiểu lầm là người ăn cắp điện thoại của em trai bị tự kỷ của mình. Diễn tiến tình cảm của cặp đôi tự nhiên đến mức khiến người xem không khỏi thích thú.

Diễn xuất ăn ý của Jung Kyung Ho và Jeon Do Yeon nhận được nhiều lời khen của khán giả.
Diễn xuất ăn ý của Jung Kyung Ho và Jeon Do Yeon nhận được nhiều lời khen của khán giả.

Sự tiết chế trong cách diễn, không cố gồng hay làm quá để khiến nhân vật mình trẻ trung giúp Jeon Do Yeon chiếm trọn cảm tình của khán giả. Trong khi đó, Jung Kyung Ho cũng không kém cạnh, sự lém lỉnh, gương mặt hài hước và muôn vàn biểu cảm thương hiệu mà anh từng ghi dấu ấn trước đó trong loạt tác phẩm Đời sống ngục tù, Chuyện đời bác sĩ… tiếp tục giúp anh tỏa sáng.

Ngoài phản ứng hóa học tốt của Jung Hyung Ho và Jeon Do Yeon, thì cách xây dựng nhân vật của biên kịch cũng nhận được nhiều lời khen. Bởi đằng sau sự vui tươi, hào nhoáng, thì bản thân Choi Chi Yeol và Nam Haeng Seon đều có những góc khuất, khó chia sẻ.

Có dư sự nổi tiếng và mức lương hàng năm lên đến 784 triệu USD, Choi Chi Yeol vẫn luôn phải vật lộn với chứng rối loạn ăn uống và nỗi ám ảnh khi 1 em học sinh mình từng dạy trong quá khứ tự tử. Trong khi đó, Nam Haeng Seon vì mẹ qua đời đột ngột và phải nuôi đứa con của chị gái, đã phải hy sinh sự nghiệp thể thao trên đà thăng tiến, tiếp quản tiệm ăn mà mẹ mình để lại.

Chính sự đan xen những trăn trở về cuộc sống, cùng những tình huống đậm chất đời, đưa người xem như tìm thấy chính mình trong các nhân vật.

Khóa học yêu cấp tốc được phát sóng vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần trên đài cáp tvN. Khán giả Việt có thể theo dõi bộ phim qua nền tảng Netflix.

Hương Chung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI