Khi phụ nữ trang điểm bằng… kiến thức bóng đá

07/12/2022 - 14:37

PNO - Bóng đá là môn thể thao vua, dành cho mọi đối tượng trong xã hội. Dẫu vậy, trong tiềm thức của nhiều người, bóng đá là môn thể thao của phái mạnh. Tuy nhiên theo thời gian, khi các quan niệm xã hội đổi thay, người ta nhận ra rằng bóng đá cũng là môn thể thao dành cho phụ nữ.

Phụ nữ cũng là chuyên gia bóng đá

Việc một cô gái có thể nói trôi chảy về bóng đá đã không còn là điều lạ lẫm với nhiều người. Nhiều cô gái có đam mê mãnh liệt với môn thể thao vua và sở hữu khối kiến thức bóng đá khổng lồ không kém cạnh đấng mày râu. Thậm chí, vì sự khác biệt về giới tính nên góc nhìn, cách tiếp cận với bóng đá của họ cũng rất khác biệt và thú vị.

Ngày nay, khi TikTok với các video ngắn dễ lên xu hướng đang dần chiếm lĩnh thói quen người dùng mạng xã hội, chúng ta có thể dễ dàng tìm được những cô gái như vậy. Họ đủ sức làm ra những nội dung rất hay về bóng đá, thể hiện mức độ am hiểu cực kỳ sâu sắc. Những video này thu hút hàng triệu lượt xem và tương tác.

Ở những mùa giải V-League, các trận đấu của tuyển Việt Nam và xa hơn tại World Cup 2022, các đạo diễn hình dễ dàng bắt được khung hình những người hâm mộ nữ cổ vũ cuồng nhiệt. Từng cung bậc cảm xúc theo mỗi diễn biến trận đấu và cách họ bày tỏ tình yêu dành cho bóng đá thổi vào luồng gió mới khắp khán đài. Rõ ràng số lượng cổ động viên nữ bóng đá thế giới và Việt Nam ngày càng tăng lên và họ đã trở thành một phần không thể thiếu trong những trận bóng.

Những trận cầu hấp dẫn không thể thiếu sự theo dõi của các cổ động viên nữ - Ảnh: Herbalife
Những trận cầu hấp dẫn không thể thiếu sự theo dõi của các cổ động viên nữ - Ảnh: Herbalife

Không ngoa khi nói rằng những chiến tích đáng tự hào của đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là đội tuyển nữ trong những năm qua đã thu hút lượng kỷ lục người quan tâm theo dõi, trong đó có cả các chị em phụ nữ.

Những cô gái vàng liên tiếp khẳng định ngôi hậu khó xô đổ tại khu vực với 7 lần giành huy chương Vàng tại SEA Games và 3 lần vô địch Đông Nam Á, san bằng kỷ lục là đội có nhiều thành tích nhất bóng đá nữ Đông Nam Á trước đó của Thái Lan. Không kém cạnh các chàng trai, tuyển nữ Việt Nam cũng làm nên lịch sử khi lần đầu giành vé tham dự World Cup bóng đá nữ và sẽ chính thức tranh tài vào năm sau cùng các đối thủ rất mạnh đến từ Hà Lan và Mỹ. Sự thăng hoa của các cô gái vàng đã mang niềm tin và tình yêu bóng đá đến với vô số người hâm mộ.

Từng có khoảng thời gian, người ta trêu nhau rằng: “Hãy cưới cô gái biết thế nào là luật việt vị”. Tuy nhiên, điều đó đã thay đổi bởi phụ nữ ngày nay đã trang bị cho mình kiến thức bóng đá đồ sộ. Họ không chỉ hiểu thế nào là việt vị, còn biết rõ khi nào đá phạt trực tiếp, gián tiếp, ném biên, thế nào là cảm giác bóng, các sơ đồ chiến thuật…

Phụ nữ đam mê bóng đá… giữ hạnh phúc gia đình

Nếu hạnh phúc của cánh đàn ông là có người vợ đảm đang, lo chu toàn việc nhà thì không còn gì hoàn hảo hơn nếu họ có một người bạn đời có chung sở thích bóng đá. Rồi những dịp cuối tuần, cả hai sẽ cùng nhau ngồi trước màn hình, xem bóng đá và tranh luận như những chuyên gia. Đó là điều thú vị và cách hữu hiệu để bảo vệ và duy trì hạnh phúc gia đình. Với một người bạn đời như vậy, cánh mày râu sẽ bớt tìm cớ ra ngoài tụ tập nhậu nhẹt xem bóng đá cùng bạn bè. Các đức lang quân thường chán xem bóng đá ở nhà vì không có đồng minh. Nay có được người cùng khóc cùng cười theo từng pha bóng, cùng vỡ òa trước những bàn thắng đẹp thì ở nhà cũng chẳng kém phần hào hứng.

Phụ nữ không xem bóng đá thì thôi. Nhưng đã là một fan cuồng nhiệt của trái bóng tròn thì chắc chắn họ luôn có trong mình đam mê, tình yêu, sự tinh tế và nhạy cảm. Đó là tất cả những tố chất toát ra của môn thể thao vua và sẵn sàng hòa nguyện vào tính cách của người xem.

Herbalife Nutrition tự hào là nhà tài trợ đồng hành của AFF Cup 2022
Herbalife Nutrition tự hào là nhà tài trợ đồng hành của AFF Cup 2022

Sau World Cup 2022 là AFF Cup - giải bóng đá lớn nhất Đông Nam Á. Khi đó không thể thiếu vai trò của các cổ động viên nữ, những người làm không khí các khán đài thêm cảm xúc. Sự xuất hiện của họ sẽ làm đẹp thêm cho các trận đấu và nâng cao giá trị của AFF Cup 2022. Đây chắc chắn cũng là nguồn cổ vũ, động viên lớn cho đội tuyển Việt Nam.

Tại gia đình nhỏ, các chị em phụ nữ thừa sức sắm vai chuyên gia để cùng nửa kia ở nhà xem bóng đá, và cùng hòa nhịp với đội tuyển Việt Nam. Tất cả đã sẵn sàng mở ra hành trình tuyệt vời hướng đến ngôi cao nhất cho bóng đá Việt Nam ở AFF Cup 2022.

Công ty dinh dưỡng Herbalife Việt Nam tự hào trở thành nhà tài trợ đồng hành của giải đấu AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 do Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) tổ chức. Đây là lần thứ hai liên tiếp công ty trở thành nhà tài trợ đồng hành của giải đấu bóng đá này. Năm 2021, Herbalife Việt Nam trở thành nhà tài trợ chính thức của Đội tuyển Bóng đá quốc gia nam, nữ và các đội tuyển bóng đá U22/U23/Olympic từ năm 2021 đến 2024.

Quốc Hùng

Nguồn: Herbalife

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI