Khi biết người khác tán tỉnh tôi, bạn trai cho tôi 1 tháng để suy nghĩ và lựa chọn

15/07/2023 - 13:07

PNO - Biết đâu, cuối cùng thì cả hai đều không phải là người em thật sự muốn gắn bó, yêu thương, tôn trọng đến mãi mãi?

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tụi em yêu nhau đã được 2 năm. Phải nói anh ấy là người hiền, yêu thương chăm sóc em hết lòng, có thu nhập cao và có tính trách nhiệm rất lớn với bản thân và gia đình. Gia đình và bạn bè đều nói anh ấy là mẫu người đàn ông lý tưởng. Nhưng thành thật mà nói, em vẫn luôn thấy anh ấy thiếu thiếu điều gì đó. Chỉ khi gần đây, gặp một người đàn ông khác, em mới hiểu ra là anh ấy thiếu sự lãng mạn.

Ngày xưa, người kia từng để ý đến em, nhưng lúc đó cả hai đều mới 20 tuổi nên nhát quá, không dám nói ra. Khi anh ấy nói rằng từng chờ đợi, quanh quẩn trước cửa nhà em hàng trăm lần, em bỗng thấy vô cùng xúc động. Giờ đây, dù biết em đã có người yêu, nhưng anh ấy vẫn cố gắng theo đuổi em, làm những hành động rất hào hoa như gửi hoa, tặng quà, nhắn tin chúc em ngủ ngon hay chào em buổi sáng đều đặn....

Người yêu em biết điều đó và anh ấy rất khó chịu. Anh ấy nói rằng anh ấy để em tự quyết định mọi việc, nhưng chỉ cho em thời gian một tháng để suy nghĩ. Xin chị hãy cho em lời khuyên.

Hồng Hà

Em Hồng Hà thân mến,  

Bạn trai cho em thời gian cả tháng, theo Hạnh Dung, là nhiều và rộng lượng đó em. Chứ theo như chị biết, có những chàng trai trong tình huống này sẽ có thể có những cư xử "mệt mỏi" hơn nhiều.

Nếu họ tự ái và tự trọng cao, nếu họ không yêu em và khó bỏ qua, nếu họ coi thường 2 năm yêu nhau... có lẽ họ đã quay lưng mà bỏ đi ngay lập tức, khi biết người con gái mình đang yêu có thể tiếp nhận sự tán tỉnh đơn giản đến thế kia, và gắn cho nó cái mác "lãng mạn". Nếu bạn trai em nóng tính, ích kỷ và hồ đồ, có khi lại xảy ra những ghen tuông, tranh giành, mà hậu quả của nó rất khó lường.

Để có được quyết định này, Hạnh Dung nghĩ có thể giải thích được theo hai hướng: một là bạn ấy quá yêu em, cũng quá hiểu em và chấp nhận sự yếu đuối, bồng bột, của em. Chấp nhận cho em thời gian suy nghĩ và hiểu được tình cảm của mình. Hai là bạn ấy là người quá yếu đuối, đến mức có thể bỏ qua sự phản bội, sự thay lòng đổi dạ quá dễ dàng của một cô gái mà mình đã gắn bó đến 2 năm. 

Cho nên, nếu là Hạnh Dung, việc cần làm lúc này là xem xét lại tình cảm 2 năm của mình, xem xét lại người mình đang yêu, xem anh ấy là người như thế nào, có thể là cây đa cây đề cho mình nương tựa hay không? Bởi không ít cô gái không thích sự yếu đuối, nhu nhược của người đàn ông, không dám mạnh mẽ bảo vệ tình yêu của mình, và bảo vệ chính sự tự ái, tự trọng của mình.

Còn với anh chàng kia, Hạnh Dung chưa dám khuyên em hãy lựa chọn hay gắn bó. Tất cả những hành động của anh ta chưa hề chứng tỏ được điều gì về một tình yêu hay một con người.

Thậm chí nếu có, nó chứng tỏ điều không được đẹp lắm: người đàn ông biết cô gái mình thích đã có người khác mà vẫn ngang nhiên xông tới. Đó chẳng phải là can đảm hay mạnh mẽ gì đâu em, càng không phải là điều lãng mạn, đẹp đẽ. Nó là sự tranh giành bất chấp lòng tự trọng đó thôi.

Cả hai vấn đề trên, em đều cần phải xem xét, cân nhắc tách rời khỏi nhau. Không nhìn người này với sự ảnh hưởng của cảm xúc có được với người kia. Biết đâu, cuối cùng cả hai đều không phải là người em thật sự muốn gắn bó, yêu thương, tôn trọng đến mãi mãi?

Hạnh Dung 

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI