“Khát vọng tuổi trẻ”: Lạ vị với phim chiếu mạng miền Bắc

29/07/2021 - 07:55

PNO - Webdrama “Khát vọng tuổi trẻ” kể về câu chuyện của những người trẻ trước ngưỡng cửa đại học. Họ đấu tranh để tìm cách khẳng định bản thân.

Trung (diễn viên Trung Ruồi đảm vai) và những người bạn của mình lớn lên tại vùng quê nghèo thuộc Bắc bộ. Trong gia đình, bố của Trung không muốn con thi đại học vì ông thấy chuyện học hành không có tương lai, ngay cả đứa học giỏi nhất xóm cũng trượt đại học, về quê cưới chồng thì Trung sẽ không có kết cục khác. Ngược với bố, mẹ Trung là người thương và ủng hộ con trai cố gắng học hành nhưng bà không biết làm cách nào để giúp đỡ con, ngoài chuyện mua trứng lộn cho con tẩm bổ.

Ở nơi Trung lớn lên, không phải gia đình nào cũng khó khăn, nhưng hầu như, các phụ huynh không có tư tưởng cho con tiếp tục sự học. Với họ, chỉ kinh doanh mới có thể làm giàu còn chuyện học không quan trọng. Trung không chấp nhận sống cuộc đời như người bố hay say xỉn vạch ra, cậu cãi lời và cùng Hương (Quỳnh Kool) – cô bạn cùng lớp, lên Hà Nội tìm việc làm và ôn luyện thi đại học.

Trailer phim Khát vọng tuổi trẻ:

 

Khát vọng tuổi trẻ chọn chủ đề khai thác không mới, đã có nhiều bộ phim truyền hình trước đây làm rất tốt nội dung này. Tuy nhiên, với thể loại phim chiếu mạng, cách khai thác của đạo diễn Trịnh Ngọc Anh cũng khá khác biệt, phù hợp với cách thưởng thức của đối tượng khán giả trực tuyến. Nhịp phim nhanh, lược bỏ nhiều tình tiết đệm. Câu chuyện trên phim gãy gọn, dễ theo dõi nhưng cùng với điểm mạnh này, khá đáng tiếc khi nhiều tình huống bị rời rạc, có phần chưa logic.

Về diễn xuất, sự kết hợp giữa diễn viên Trung Ruồi và Quỳnh Kool khá ăn ý. Diễn viên Trung Ruồi có cách diễn tiết chế sự hài hước, khác với diễn xuất trong các sitcom hay trong chương trình Táo quân mỗi năm. Riêng với Quỳnh Kool, vai Hương không có nhiều khó khăn để cô hoá thân. Trước đây, nữ diễn viên từng đảm nhiều vai diễn tương tự, thậm chí có phim nặng đô hơn, đòi hỏi kỹ năng diễn xuất tốt.

Diễn viên Trung Ruồi và Quỳnh Kool tiếp tục góp mặt trong phim mới.
Diễn viên Trung Ruồi và Quỳnh Kool tiếp tục góp mặt trong phim mới.

Khát vọng tuổi trẻ hiện đã chiếu 4/15 tập, chưa có nhiều tình tiết biến động về cuộc sống của Trung và Hương ngày lên Hà Nội. Tuy nhiên, theo tiết lộ của ê-kíp, về sau, Hương phải tạm gác tình yêu trong sáng với Trung và ước mơ trở thành ca sĩ của bản thân để cứu cả bố mẹ sau sự cố gia đình vỡ nợ. Riêng với Trung, anh trải qua những năm tháng nhiều biến động, thử thách trước khi trở thành kỹ sư lập trình, khẳng định sự thành công với bố mẹ.

Không chỉ Trung, Hương, Khát vọng tuổi trẻ đề cập đến cuộc sống ở ngưỡng cửa trưởng thành của nhiều cô cậu học trò khác trong đó có Diệu, Vinh, Minh, Thắng. Tất cả đều có những hoang mang nhất định, loay hoay về con đường tương lai. Họ có những thành công đầu tiên nhưng cũng mắc nhiều sai lầm. Dù những năm tháng chập chững bước vào đời không hề trải hoa hồng nhưng dù sao, tuổi trẻ của họ thật nhiều cảm xúc, nhiệt huyết.  

Khát vọng tuổi trẻ dự kiến có 2 phần, phần 1 dài 15 tập, phát sóng vào 20g thứ 7 hàng tuần trên YouTube.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI