Khám phá 4 điểm cắm trại cạnh TPHCM dịp cuối tuần

31/07/2022 - 06:12

PNO - Với chi phí từ 1 triệu đồng, bạn đã có thể thực hiện chuyến cắm trại hai ngày một đêm cho gia đình.

Ảnh: Justfly
Từ TPHCM, theo QL1A về thành phố Tân An (tỉnh Long An), đi vào QL62 huyện Mộc Hóa, thẳng đến làng nổi Tân Lập. Ảnh: Justfly
Từ thành phố Hồ Chí Minh bạn đi về hướng Quốc lộ 1A về thành phố Tân An, đi vào Quốc lộ 62 huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An thẳng đến địa điểm Làng Nổi Tân Lập. Bạn có thể chọn tuyến xe buýt chuyên chở đến Khu du lịch Làng Nổi Tân Lập hoặc bắt TAXI để được đưa đến đúng địa chỉ Quốc lộ 62, ấp 3 thuộc xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. 180.000VNĐ - 350.000VNĐ Đầu tiên là Rừng Tràm bí ẩn tại Làng Nổi Tân Lập, nơi đây có những cánh rừng tràm trải dài xanh tít. Nơi đây du khách sẽ được chèo thuyền qua từng cánh rừng để được chiêm nghiệm vẻ đẹp của khu rừng hoang sơ này.  Tiếp theo là Tháp Quan Sát nổi tiếng với không gian trên cao, ngắm nhìn trọn vẹn cảnh quan của Làng Nổi Tân Lập.  Đảo Thuần Dưỡng Chim là được xem là địa danh thú hút bởi sự tách biệt khu đảo nằm sâu trong Rừng Tràm, có giá trị cao trong việc bảo tồn hệ sinh thái tự nhiên, môi trường của của muôn vàn loài chim.  Tham quan Cảnh Cầu X&Y ấn tượng tại Làng Nổi Tân Lập, quá trình tham quan có thể đi bằng thuyền giữa dàn bông súng nở rộ tạo nên bức tranh mỹ cảnh nơi đây.\
Là một trong những khu rừng nổi tuyệt đẹp của Việt Nam, Tân Lập hút du khách với màu xanh của rừng tràm trải dài, của những hồ sen khoe sắc, của trải nghiệm chèo thuyền trên kênh hay chinh phục con đường xuyên rừng thơ mộng.
 khu cắm trại Làng Nổi Tân Lập mang tên gọi bình dân là Khu Trò Chơi Dân Gian, bạn có thể cắm trại qua đêm tại khu vực này và tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí trên cạn hoặc dưới nước bởi không gian xung quanh có đầm Sen.
Ngoài mua vé tham quan trong ngày, du khách có thể thuê lều cắm trại để qua đêm ở khu trò chơi dân gian (thuộc làng nổi Tân Lập). Giá vé tham quan và cắm trại qua đêm từ 180.000-400.000 đồng/người.
Đi Bụi Camping Địa chỉ: Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu  Mức giá: Từ 799.000 đồng/người  Nếu đã chán các chuyến du lịch quen thuộc ở Vũng Tàu, bạn có thể đổi gió cắm trại ven biển tại xã Xuyên Mộc. Địa điểm này cách thành phố Vũng Tàu chừng 40 km, cách trung tâm TP.HCM khoảng 100 km.
Đi Bụi Camping (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu): Nếu đã không thể quen hơn với các bãi tắm của Vũng Tàu, bạn có thể "dạt" xa hơn về hướng suối nước nóng Bình Châu để đến biển Hồ Tràm - cách thành phố Vũng Tàu chừng 40km, cách trung tâm TPHCM khoảng 100km, thuê lều và cắm trại qua đêm ở Đi Bụi Camping.
'Đi Bụi gần như cung cấp tất cả dịch vụ cắm trại theo dạng combo (từ thức ăn, lửa trại, BBQ, chụp ảnh, đến lều...) nên nhóm khách gia đình khá đông. Họ chỉ cần đặt chỗ, đến, check in và trải nghiệm - chủ khu cắm trại chia sẻ.
"Đi Bụi gần như cung cấp tất cả dịch vụ cắm trại theo dạng combo (từ thức ăn, lửa trại, BBQ, chụp ảnh, đến lều...) nên nhóm khách gia đình khá đông. Họ chỉ cần đặt chỗ, đến, check in và trải nghiệm" - chủ khu cắm trại chia sẻ.
Đến với Đi Bụi Camping các bạn sẻ được thưởng thức Thiên Nhiên và checkin lều với phong cách cổ điển châu âu với chất liệu chống thấm nước  hoàn toàn .Lịch trình cắm trại 2 ngày 1 đêm . - Checkin vào lúc 15h .Thư giản , vui chơi , chụp ảnh , ngắm hoàng hôn , tắm biển ....Mỗi nhóm bên mình sẻ có thợ chụp ảnh tặng cho bạn 1 ablum hình . - 1 bữa tiệc BQQ tối  hải sản  , đảm bảo sự tươi sống do dân địa phương đánh cá hằng ngày .Lữa trại buổi tối giúp bạn thêm 1 tí chíp phệt . - Sáng ngắm Bình Minh và thưởng thức ly cafe , trà nóng .1 Buổi ăn sáng nhẹ .Checkout vào lúc 9h .
Hiện giá cắm trại hai đêm một ngày tại đây với tất cả dịch vụ đi kèm khoảng 800.000 đồng/người.
Ngao Du Camping (Bình Dương) Hồ Dầu Tiếng lâu nay đã quá nổi tiếng vì là hồ nước nhân tạo lớn thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á, mặt hồ phẳng lặng, trong vắt. Cùng đó là tầm view bao quát nhiều cảnh quan đẹp tuyệt. Đây cũng được xem là một trong những nơi ngắm bình minh, hoàng hôn và cắm trại đỉnh nhất nằm sát TP.HCM, được nhiều bạn trẻ lui tới. Thay vì chọn cắm trại bụi như bình thường, bạn có thể lựa chọn glamping ở Ngao Du.
Tọa lạc ngay hồ Dầu Tiếng (ấp Tha La, xã Định Thành, Dầu Tiếng, Bình Dương), một trong ba hồ nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á, Ngao Du Glamping có view hồ rộng thoáng cùng trải nghiệm chèo thuyền khám phá các đảo lớn nhỏ, ngắm bình minh hay hoàng hôn. 
Tại Ngao Du, bạn sẽ được trang bị đầy đủ các khu trại sạch sẽ, tiện nghi cùng khu vực vệ sinh - nhà tắm rộng rãi. Phần tiệc BBQ cũng được chuẩn bị từ A - Z nên bạn không cần phải lỉnh kỉnh mang theo bất cứ nguyên liệu nào nữa. Ngoài ra, Ngao Du còn có sẵn bếp nướng, củi khô, nồi treo và cả ấm tách cho hội bạn bè cùng nổi lửa nấu nướng bập bùng vào buổi tối. Không chỉ cắm trại, tại đây còn có các hoạt động thú vị khác như câu cá, chèo thuyền SUP,… bạn có thể book trước khi đến nhé.
Ngao Du cũng trang bị đầy đủ tiện ích như khu lều trại, nhà tắm, tiệc BBQ, bếp nướng, củi... nên nếu muốn đến, bạn chỉ cần gọi điện thoại đặt trước chứ không cần mang vác lỉnh kỉnh. 
 Ngoài ra, Ngao Du còn có sẵn bếp nướng, củi khô, nồi treo và cả ấm tách cho hội bạn bè cùng nổi lửa nấu nướng bập bùng vào buổi tối. Không chỉ cắm trại, tại đây còn có các hoạt động thú vị khác như câu cá, chèo thuyền SUP,… bạn có thể book trước khi đến nhé.
Điểm trừ là Ngao Du chưa áp dụng giá dịch vụ trọn gói. Bạn sẽ phải trả phí cho từng dịch vụ mình sử dụng như gửi xe, thuê thuyền, thuê lều, thuê/dùng nhà vệ sinh, thức ăn (mang theo hay đặt khu trại). Tuy nhiên, nhìn tổng quan, giá dịch vụ tại đây khá mềm. Trung bình một người tốn khoảng 600.000 đồng cho trải nghiệm một ngày một đêm.
Làng Trường Thọ Farm Camping
Làng Trường Thọ Farm Camping (đường Ấp 4, Sông Nhạn, Cẩm Mỹ, Đồng Nai), cách TPHCM khoảng 60km là điểm cắm trại, trang trại phù hợp với nhóm khách gia đình hay các cuộc hẹn hò nhóm gia đình.
Làng Trường Thọ
Tiền thân là một vườn trái cây phát triển theo mô hình trang trại - cắm trại, nên đến đây vào mùa hè, bạn sẽ có dịp khám phá những cây sầu riêng sai trái, được hướng dẫn quan sát từng thời kỳ của loại trái vua cũng như thưởng thức sầu riêng chín rụng tại gốc.
Ngoài sầu riêng, Làng Trường Thọ cũng sở hữu hàng loạt cây ăn trái như chôm chôm, bơ, măng cụt... Làng Trường Thọ có hai lựa chọn qua đêm, một là ngủ trong lều trại, hai là trong những chiếc nhà cây lơ lửng giữa không trung.
Ngoài sầu riêng, Làng Trường Thọ cũng sở hữu hàng loạt cây ăn trái như chôm chôm, bơ, măng cụt...
1
1

 

Làng Trường Thọ có hai lựa chọn qua đêm, một là ngủ trong lều trại, hai là trong những chiếc nhà cây lơ lửng giữa không trung.
Làng Trường Thọ có hai lựa chọn qua đêm: một là ngủ trong lều trại, hai là trong những căn nhà gỗ đặt trên mặt đất hay lơ lửng giữa không trung.

Huỳnh Hằng (ảnh Fanpage các khu cắm trại)

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=