Khách sạn, khu vui chơi, mua sắm... phải khôi phục biện pháp phòng, chống COVID-19

03/12/2020 - 13:33

PNO - Các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 được Sở Du lịch TPHCM kích hoạt lại ngay sau khi có ca nhiễm COVID-19 lây lan ra cộng đồng.

Sở Du lịch TPHCM vừa có văn bản gửi đến các doanh nghiệp (DN) kinh doanh dịch vụ lữ hành, lưu trú, cơ sở ăn uống, mua sắm, điểm tham quan, khu vui chơi giải trí thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Một cơ sở lưu trú tại TPHCM dùng làm điểm cách lý. Ảnh: T.Phương
Một cơ sở lưu trú tại TPHCM được dùng làm điểm cách ly. Ảnh: T.Phương

Theo đó, Sở yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch thực hiện nghiêm túc bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động du lịch.

Các đơn vị cần thường xuyên cập nhật tình hình về dịch bên trên web của Cục Y tế dự phòng, nghiêm túc thực hiện chỉ đạp của Chính phủ, Bộ Y tế, chính quyền địa phương về việc triển khai phòng chống lây nhiễm virus nCoV trong lĩnh vực du lịch, có phương án phòng, chống dịch bệnh, phương án cách ly tạm thời, phương án xử lý cụ thể nếu có trường hợp phát sinh lây nhiễm dịch bệnh trong hoạt động du lịch và trong cộng đồng cư dân cư có liên quan. Đảm bảo tuyết đối an toàn, sức khoẻ của khách du lịch, người lao động tại cơ sở kinh doanh dịch vụ.

Đối với cơ sở lưu trú du lịch làm điểm cách ly có trả phí, Sở yêu cầu tuân thủ hướng dẫn của Bộ Y tế trong việc phòng, chống dịch COVID-19 tại áp dụng với từng đối tượng như người nhập cảnh vào Việt Nam để làm việc tại TPHCM, người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam làm việc ngắn ngày (dưới 14 ngày) theo quy định của Sở Y tế.

Đồng thời cần duy trì công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và dịch vụ để phục vụ cho người cách ly tại cơ sở như phòng ngủ, các vật dụng khác cần thiết; duy trì công tác phun, khử trùng các khu vực công cộng có tiếp xúc với người bị cách ly… Tăng cường công tác hướng dẫn nghiệp vụ cho người lao động đang phục vụ công tác cách ly tại khách sạn.

Định kỳ 1 lần/ngày, cơ sở lưu trú làm điểm cách ly báo cáo về Sở du lịch và các cơ quan y tế có liên quan về số lượng khách đang cách ly tại cơ sở, công suất phục vụ, số lượng buồng/phòng, sức khoẻ người cách ly… để Sở tổng hợp và báo cáo về Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 khi có yêu cầu.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI