Khách nhập cảnh từ Hàn Quốc bắt buộc phải khai báo y tế

24/02/2020 - 14:57

PNO - Bộ Y tế vừa đưa ra thông tin, khách nhập cảnh từ Hàn Quốc vào Việt Nam tại tất cả các cửa khẩu, bắt buộc phải khai báo y tế. Với người có biểu hiện bệnh bắt buộc phải tiến hành cách ly.

Thông tin được công bố tại cuộc họp của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh sáng hôm nay, 24/2.

Tại cuộc họp, Bộ Y tế cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại Trung Quốc, đặc biệt là tại Hàn Quốc, Bộ đã tổ chức cuộc họp với các bộ: Giao thông, Công an, Ngoại giao, Quốc phòng, Văn hoá - Thể thao và Du lịch, cùng các đơn vị liên quan để phân tích tình hình dịch bệnh tại Hàn Quốc, từ đó đưa ra những đề xuất và biện pháp kiểm soát dịch bệnh lây lan qua khách nhập cảnh.

Qua đó, Bộ Y tế đã chính thức áp dụng thực hiện tờ khai y tế bắt buộc đối với tất cả các hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc vào Việt Nam tại tất cả các cửa khẩu, bắt đầu từ 15g chiều ngày 23/2 . Đối với những trường hợp biểu hiện bệnh như sốt, ho, khó thở... sẽ được cách ly theo quy định.

Người nhiễm COVID-19 đang tăng nhanh tại Hàn Quốc
Người nhiễm COVID-19 đang tăng nhanh tại Hàn Quốc

Trước đó, Sở Y tế TPHCM và Hà Nội đã kiến nghị Bộ Y tế cho phép áp dụng khai báo y tế, đồng thời hướng dẫn việc cách ly kiểm dịch đối với người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc.

Đến sáng 24/2, Hàn Quốc có thêm 161 ca nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 763, và đã có 7 người tử vong do COVID-19.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI