Kao đồng hành cùng “Ngày hội rửa tay” của học sinh Hà Nội

12/12/2022 - 15:39

PNO - 700 học sinh tại Trường tiểu học Tam Khương (Hà Nội) đã có những giờ phút hào hứng cùng chương trình “Ngày hội rửa tay” năm 2022 do Kao phối hợp tổ chức.

Sáng 12/12, Công ty TNHH Kao Việt Nam phối hợp cùng Trường đại học Y Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội rửa tay” năm 2022. Tham dự chương trình có hơn 700 học sinh Trường tiểu học Tam Khương cùng các thầy cô giáo, đại diện chính quyền, ngành giáo dục địa phương.

Ảnh: Kao Việt Nam
Ảnh: Kao Việt Nam

Tại chương trình, phó giáo sư - tiến sĩ  Nguyễn Đăng Vững - Phó viện trưởng Viện Đào tạo Y học dự phòng và Y tế công cộng (Đại học Y Hà Nội) chia sẻ, bàn tay của một người có thể chứa hàng ngàn vi khuẩn, tập trung số lượng lớn ở kẽ tay và kẽ móng tay. Đây là con đường có thể lây nhiễm bệnh tật cho chính bản thân bằng các hành động vô tình như dưa tay chứa vi khuẩn chạm vào mắt, mũi hay miệng.

Đặc biệt, theo  phó giáo sư - tiến sĩ  Nguyễn Đăng Vững, bệnh cúm độc lực cao, bệnh tay chân miệng, bệnh tiêu chảy, bệnh giun là những ví dụ về bệnh lây qua bàn tay bẩn, không được vệ sinh sạch sẽ. Những bệnh này có tỉ lệ mắc cao trong cộng đồng ở nước ta, nhất là ở trẻ em. Một minh chứng điển hình nhất là đại dịch COVID-19 xảy ra trong 2 năm qua đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân và nền kinh tế toàn cầu. Dù vậy, bệnh đều có biện pháp dự phòng đơn giản và hữu hiệu là rửa tay với xà phòng. Rửa tay bằng xà phòng và nước sạch là một hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa rất lớn trong phòng, chống dịch bệnh.

“Việc rửa tay thường xuyên bằng xà phòng có thể giúp mỗi người hạn chế lây lan các vi khuẩn, vi rút từ người khác sang mình và ngược lại, giúp phòng ngừa bệnh tật cho bản thân và người xung quanh”, PGS-TS Nguyễn Đăng Vững nói.

Ông cũng lưu ý các em học sinh, nếu chỉ rửa tay bằng nước thông thường không đủ để phòng tránh dịch bệnh. Rửa tay thường xuyên với xà phòng góp phần làm giảm gần một nửa (47%) nguy cơ bệnh tật, nhất là các bệnh hay gặp ở trẻ em như tay chân miệng, cúm, tiêu chảy.

Từ năm 2019, Viện Đào tạo Y học dự phòng và Y tế công cộng đã phối hợp với Tập đoàn Kao (Nhật Bản) triển khai hoạt động giáo dục vệ sinh tay cho học sinh tiểu học. Bắt đầu thí điểm tại 1 trường tiểu học, và qua giai đoạn khó khăn của dịch COVID-19, đến năm học 2022-2023 hoạt động này đã được triển khai tại các trường tiểu học của quận Đống Đa và huyện Thường Tín, Hà Nội.

Đây là chương trình truyền thông giáo dục sức khỏe về rửa tay với xà phòng cho học sinh tiểu học tại trường nói riêng và thủ đô Hà Nội nói chung, cùng tham gia giáo dục ý thức vệ sinh cá nhân, phòng ngừa dịch bệnh trong học sinh, học đường, đồng thời nhắc nhở các em ý nghĩa của việc rửa tay hằng ngày trong phòng, chống bệnh tật. Góp phần giữ gìn sức khỏe của thế hệ trẻ giúp các em vui, khỏe để học tập tốt.

Cũng trong khuôn khổ chương trình “Ngày hội rửa tay”, đại diện Kao Việt Nam đã trao giải thưởng cho các bức tranh tham gia vào cuộc thi “Rửa tay với xà phòng”. Đây là hoạt động đã thu hút rất nhiều học sinh tham gia với rất nhiều tác phẩm sinh động, đầy màu sắc.

Ông Shoichi Hasegawa - Tổng giám đốc của Công ty Kao Việt Nam - chia sẻ, có mặt tại Việt Nam từ năm 1996, đơn vị này đang sản xuất và phân phối các sản phẩm được nhiều người biết đến như Laurier, Biore, Merries và Attack… Ngoài việc đem lại cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao, Kao đã và đang tập trung đóng góp cho xã hội bằng các hoạt động mang khẩu hiệu “Kirei - Làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn”.

“Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành một công ty hỗ trợ phụ nữ và trẻ em, giúp họ có một cuộc sống vui tươi và khỏe mạnh hơn. Thông qua chuỗi truyền thông phối hợp với Trường đại học Y Hà Nội chúng tôi mong muốn góp một phần nhỏ giúp các em học sinh nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân hướng tới một cuộc sống khỏe mạnh thông qua những thói quen tốt hằng ngày” - ông Shoichi Hasegawa nói.

H.Anh

Nguồn: Kao Việt Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI