Jennifer Lawrence: Ngôi sao “lạ”

28/02/2013 - 07:59

PNO - PN - Sau đêm 24/2, nếu như Daniel Day Lewis được công nhận là ngôi sao đầu tiên ba lần nhận tượng vàng Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thì Jennifer Lawrence cũng đi vào lịch sử Oscar với thành tích là nữ diễn viên trẻ thứ hai...

Gây được ấn tượng với giới chuyên môn từ hai bộ phim The Poker House và The Burning Plain (năm 2008) rồi vụt sáng hơn từ khi nhận được đề cử Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim Winter’s Bone (năm 2010), nhưng phải đợi đến vai chính trong bộ phim ăn khách The Hunger Games (năm 2012), cái tên Jennifer Lawrence mới chính thức được lọt vào danh sách các ngôi sao hạng A của Hollywood. Khi đóng phim Winter’s Bone, thù lao của Jennifer Lawrence chỉ khoảng 3.000 USD/tuần, nhưng đến The Hunger Games, cô được trả 500.000 USD và đến phần hai của phim sẽ ra mắt trong năm nay, Jennifer Lawrence đàng hoàng được trả 10 triệu USD. Có lẽ cha mẹ cô, ông bà Gary và Karen Lawrence đến từ thành phố Louisville (Kentucky), nằm mơ cũng không ngờ rằng cô con gái út của họ - người không được đào tạo gì về diễn xuất lại có ngày đoạt được hàng tá giải thưởng danh giá.

Jennifer Lawrence: Ngoi sao “la”

Sinh ra trong một gia đình không ai theo nghệ thuật nhưng Jennifer Lawrence lại sớm tỏ rõ quyết tâm theo đuổi công việc diễn xuất. Năm 14 tuổi, cô nài nỉ cha mẹ đưa đến New York để tham gia những buổi tuyển chọn của các công ty tìm kiếm tài năng, đào tạo người mẫu. Trong thời gian này, một lần lang thang trên đường, Jennifer Lawrence vô tình lọt vào mắt xanh của một chuyên gia đang tìm kiếm người mẫu quảng cáo cho nhãn hiệu thời trang H&M. Ngay hôm sau, người này mời cô thử vai. Sau khi nhận được vài hợp đồng quảng cáo và vài vai diễn nhỏ, cả gia đình Jennifer Lawrence quyết định chuyển đến Los Angeles sinh sống. Dù còn trẻ, lại không được đào tạo bài bản nhưng Jennifer Lawrence vẫn khiến nhiều người nể vì biết cách chọn phim để không lặp lại mình. Phim độc lập thuộc dòng nghệ thuật như Winter’s Bone, “bom tấn” thương mại như X - Men: First Class, hành động như The Hunger Games, kinh dị như House at the End of the Street hay tình cảm hài như The silver linings playbook Jennifer Lawrence đều đã trải qua. Sau The silver linings playbook, bộ phim sắp tới của cô ra mắt trong năm nay là Serena - một tác phẩm tâm lý dựa theo tiểu thuyết của Ron Rash. Trong Serena, Jennifer Lawrence tiếp tục đóng cặp với bạn diễn trong The silver linings playbook là Bradley Cooper.

Nguyễn Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI