ITE HCMC 2025 - Triển lãm thương mại tốt nhất châu Á đang diễn ra tại TPHCM có gì?

04/09/2025 - 14:00

PNO - Ngoài lượng lớn doanh nghiệp trong và ngoài nước, các nhà mua hàng... Nhiều tour du lịch, quà tặng, vé máy bay trong nước và quốc tế đang được các doanh nghiệp lữ hành ưu đãi cho du khách tại Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM 2025 (ITE HCMC 2025).

Diễn ra từ ngày 4 đến 6/9 tại TPHCM, ITE HCMC 2025 chủ đề “Du lịch bền vững, Trải nghiệm sống động”, do Sở Du lịch TPHCM tổ chức. Với  hội chợ không chỉ nhấn mạnh mục tiêu nâng cao nhận thức về phát triển du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm, mà còn định hướng sáng tạo sản phẩm – dịch vụ mới. Đây cũng là dịp khuyến khích doanh nghiệp và địa phương xây dựng sản phẩm đặc trưng, mang đến những trải nghiệm mới mẻ, ấn tượng cho du khách quốc tế khi đến Việt Nam.
Diễn ra từ ngày 4 đến 6/9 tại TPHCM, ITE HCMC 2025 với chủ đề “Du lịch bền vững, Trải nghiệm sống động”, do Sở Du lịch TPHCM tổ chức. Hội chợ không chỉ nhấn mạnh mục tiêu nâng cao nhận thức về phát triển du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm, mà còn định hướng sáng tạo sản phẩm – dịch vụ mới. Đây cũng là dịp khuyến khích doanh nghiệp và địa phương xây dựng sản phẩm đặc trưng, mang đến những trải nghiệm mới mẻ, ấn tượng cho du khách quốc tế đến Việt Nam.

ITE HCMC được vinh danh là “Triển lãm thương mại tốt nhất châu Á”, và là sự kiện xúc tiến du lịch duy nhất của Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế (Hosted Buyers). Năm nay, hội chợ quy tụ hơn 520 đơn vị, thương hiệu trong và ngoài nước, cùng 28 tỉnh, thành có gian hàng trưng bày.
ITE HCMC được vinh danh là “Triển lãm thương mại tốt nhất châu Á”, và là sự kiện xúc tiến du lịch duy nhất của Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế (Hosted Buyers). Năm nay, hội chợ quy tụ hơn 520 đơn vị, thương hiệu trong và ngoài nước, cùng 28 tỉnh, thành có gian hàng trưng bày.

​Đặc biệt, sự kiện chào đón hơn 250 người mua quốc tế cấp cao từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến mở ra hơn 12.000 cuộc hẹn giao thương và đón gần 30.000 lượt khách tham quan. Sự góp mặt của nhiều tập đoàn du lịch toàn cầu như Intrepid (Úc), Collette (Mỹ), G Adventures (Mỹ), Flight Centre Travel Group (Úc), Thomas Cook (Ấn Độ), Fliggy-Alibaba Group (Trung Quốc)… hứa hẹn tạo nên những kết nối quan trọng, mở rộng cơ hội hợp tác cho du lịch Việt Nam.
Năm nay, sự kiện chào đón hơn 250 người mua quốc tế cấp cao từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến mở ra hơn 12.000 cuộc hẹn giao thương và đón gần 30.000 lượt khách tham quan. Sự góp mặt của nhiều tập đoàn du lịch toàn cầu như Intrepid (Úc), Collette (Mỹ), G Adventures (Mỹ), Flight Centre Travel Group (Úc), Thomas Cook (Ấn Độ), Fliggy-Alibaba Group (Trung Quốc)…

Ngoài triển lãm, hội chợ còn mang đến nhiều sự kiện chuyên đề đáng chú ý như: Diễn đàn Du lịch cấp cao về chuyển đổi số và chuyển đổi xanh; Hội nghị Lữ hành toàn quốc 2025; các hội thảo về thương hiệu điểm đến, năng lượng sạch, chiến lược tiếp thị trong bối cảnh mới; chuỗi talkshow khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch với chủ đề “Điểm đến thông minh, Hành trình sống động”.
Hội chợ còn có nhiều sự kiện chuyên đề đáng chú ý như: Diễn đàn Du lịch cấp cao về chuyển đổi số và chuyển đổi xanh; Hội nghị Lữ hành toàn quốc 2025; các hội thảo về thương hiệu điểm đến, năng lượng sạch, chiến lược tiếp thị trong bối cảnh mới; chuỗi talkshow khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch với chủ đề “Điểm đến thông minh, Hành trình sống động”.

Gian hàng du lịch của Campuchia thu hút đông đảo khách tham quan, tìm hiểu chương trình du lịch, điểm đến.
Gian hàng du lịch của Campuchia thu hút đông đảo khách tham quan, tìm hiểu chương trình du lịch, điểm đến.

Song song là các hoạt động bên lề như giải golf du lịch, chương trình khảo sát điểm đến, không gian check-in, trò chơi, rút thăm trúng thưởng… nhằm tạo sự tương tác sinh động cho khách tham quan.
Song song là các hoạt động bên lề như giải golf du lịch, chương trình khảo sát điểm đến, không gian check-in, trò chơi, rút thăm trúng thưởng… nhằm tạo sự tương tác sinh động cho khách tham quan.

​Trong số các gian hàng quốc tế, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) mang đến một không gian mới lạ mang chủ đề “Say đắm Thu Hàn – Fall in Korea”. Gian hàng kết hợp khéo léo hình ảnh chợ truyền thống và không gian “Đêm Hàn Quốc” hiện đại, cùng nhiều yếu tố K-Culture, mang lại hành trình trải nghiệm sống động cho khách Việt.
​Các gian hàng quốc tế, như Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) mang đến một không gian mới lạ mang chủ đề “Say đắm Thu Hàn – Fall in Korea”. Gian hàng kết hợp khéo léo hình ảnh chợ truyền thống và không gian “Đêm Hàn Quốc” hiện đại, cùng nhiều yếu tố K-Culture, mang lại hành trình trải nghiệm sống động cho khách Việt.

Bà Park Eun Jung – Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn không chỉ giới thiệu sản phẩm du lịch, mà còn mang đến một hành trình trải nghiệm thu nhỏ để du khách cảm nhận được Hàn Quốc theo cách gần gũi nhất. Từ ẩm thực, văn hóa chợ truyền thống, hoạt động về đêm đến K-culture và xu hướng làm đẹp, tất cả đều gợi mở mong muốn khám phá Hàn Quốc sâu hơn trong tương lai.”
Bà Park Eun Jung – Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn không chỉ giới thiệu sản phẩm du lịch, mà còn mang đến một hành trình trải nghiệm thu nhỏ để du khách cảm nhận được Hàn Quốc theo cách gần gũi nhất. Từ ẩm thực, văn hóa chợ truyền thống, hoạt động về đêm đến K-culture và xu hướng làm đẹp, tất cả đều gợi mở mong muốn khám phá Hàn Quốc sâu hơn trong tương lai.”

Gian hàng các tỉnh, thành của Việt Nam sau sáp nhập cũng đông đúc hơn, đa dạng các sản phẩm tour, tuyến du lịch.
Gian hàng các tỉnh, thành của Việt Nam sau sáp nhập cũng đông đúc hơn, đa dạng các sản phẩm tour, tuyến du lịch.

Các làng nghề truyền thống, văn hóa miền Trung cũng tranh thủ giới thiệu những đặc trưng địa phương cho khách quốc tế.
Các làng nghề truyền thống, văn hóa miền Trung cũng tranh thủ giới thiệu những đặc trưng địa phương cho khách quốc tế.

Tại các gian hàng quốc tế, các quốc gia cũng mang trang phục truyền thống, các đặc trưng địa phương đến ITE HCMC 2025.
Tại các gian hàng quốc tế, đại diện các quốc gia cũng mang trang phục truyền thống, các đặc trưng địa phương đến ITE HCMC 2025.

​Để kích cầu du lịch mùa thu và cuối năm, nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng tung ra hàng loạt gói tour ưu đãi sâu.
​Để kích cầu du lịch mùa thu và cuối năm, nhiều doanh nghiệp Việt Nam tung ra hàng loạt gói tour ưu đãi sâu. Bà Trần Phương Linh – Giám đốc Tiếp thị và Công nghệ Thông tin BenThanh Tourist cho biết, công ty giảm giá mạnh cho các tour quốc tế. Trong đó: Tour châu Âu: giảm đến 5 triệu đồng/khách, giá còn từ 69,99 triệu đồng. Tour Úc: giảm 3 triệu đồng, giá từ 51,99 triệu đồng.

Tour Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan) và Singapore: giảm 2 triệu đồng, giá còn từ 10,99 – 26,99 triệu đồng. Tour Hồng Kông và Thái Lan (hợp tác cùng HKTB, TAT): giảm từ 1 – 2 triệu đồng, giá còn từ 6,39 – 14,99 triệu đồng. Các chương trình này nhằm mở rộng cơ hội cho du khách Việt trải nghiệm nhiều điểm đến hấp dẫn với chi phí hợp lý.
Ngoài ra, các tour Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan) và Singapore: giảm 2 triệu đồng, giá còn từ 10,99 – 26,99 triệu đồng... Các chương trình này nhằm mở rộng cơ hội cho du khách Việt trải nghiệm nhiều điểm đến hấp dẫn với chi phí hợp lý.

​Tại hội chợ, Vietnam Airlines và các đơn vị thành viên cũng thu hút sự chú ý với nhiều ưu đãi như bán thẻ quà tặng giảm 8%, áp dụng từ 4 – 6/9, giới hạn 6.000 thẻ. Giảm 10% vé hạng Phổ thông linh hoạt (Eco 3) trên một số hành trình nội địa, vé bán từ 4 – 14/9/2025, cho hành trình từ 6/9 đến 29/12/2025. Ông Nguyễn Thế Bảo – Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “ITE HCMC 2025 không chỉ là sự kiện xúc tiến thương mại, mà còn là biểu tượng cho sức bật, sức mạnh và sức sáng tạo của ngành du lịch Việt Nam trong thời kỳ nhiều biến động nhưng cũng đầy cơ hội tái định hình.”
Tương tự, Vietnam Airlines và các đơn vị thành viên cũng mang đến hội chợ nhiều ưu đãi như bán thẻ quà tặng giảm 8%, áp dụng từ 4 – 6/9, giới hạn 6.000 thẻ. Giảm 10% vé hạng Phổ thông linh hoạt (Eco 3) trên một số hành trình nội địa, vé bán từ 4 – 14/9/2025, cho hành trình từ 6/9 đến 29/12/2025. Ông Nguyễn Thế Bảo – Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “ITE HCMC 2025 không chỉ là sự kiện xúc tiến thương mại, mà còn là biểu tượng cho sức bật, sức mạnh và sức sáng tạo của ngành du lịch Việt Nam trong thời kỳ nhiều biến động nhưng cũng đầy cơ hội tái định hình.”

Quốc Thái

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=