IME nói Blackpink nộp tiền bản quyền thấp hơn nhiều so với mức 10,7 tỷ đồng

28/07/2023 - 19:33

PNO - Sau khi IME và VCPMC công bố đạt được thỏa thuận về tiền tác quyền, các thành viên của nhóm nhạc Blackpink đã có mặt tại sân bay ở Hàn Quốc, bắt đầu di chuyển đến Việt Nam

 

Show diễn của Blackpink tại Hà Nội vẫn diễn ra như kế hoạch.
Show diễn của Blackpink tại Hà Nội vẫn diễn ra như kế hoạch.

Mới đây, Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) và IME Entertainment (đơn vị tổ chức show diễn Blackpink tại Hà Nội) đã đạt được thỏa thuận, thống nhất mức chi phí hợp lý.

Dù không tiết lộ cụ thể mức phí phải trả nhưng phía IME cho biết chi phí tác quyền hai đêm diễn của Blackpink tại Hà Nội, thấp hơn nhiều so với mức 10,7 tỷ đồng mà phía VCPMC đưa ra ban đầu. Đồng thời, phía IME cũng cho biết mức phí trả cho VCPMC tương đương với mức tác quyền của show diễn tại một số nước trong khu vực, như Thái Lan và Malaysia, căn cứ trên lượng khán giả ước tính của show.

IME Việt Nam cam kết hoàn tất nghĩa vụ trả tiền bản quyền trước 12g ngày 29/7, trước thời điểm chương trình diễn ra.

Theo đó, hai bên đã đi đến thống nhất trên trong cuộc họp sáng 28/7. Cuộc họp có sự tham dự của VCPMC, IME, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, và Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội.

Các hoạt động chào mừng Blackpink đến Việt Nam do người hâm mộ tổ chức. Ảnh: BlackPink Vietnam FC
Các hoạt động chào mừng Blackpink đến Việt Nam do người hâm mộ tổ chức. Ảnh: Blackpink Vietnam FC

Trước đó, vào ngày 27/8, VCPMC đã gửi văn bản đến UBND TP Hà Nội và Sở VHTT Hà Nội đề nghị thu hồi giấy phép đêm diễn của nhóm nhạc Blackpink tại Mỹ Đình. Lý do được phía VCPMC đưa ra là IME đã vi phạm nghiêm trọng bản quyền tác giả; có hành vi đi ngược lại các cam kết với VCPMC và những chỉ đạo mà cơ quan chức năng quản lý nhà nước Việt Nam đã đề nghị công ty IME thực hiện trước khi diễn ra chương trình.

Sau thông tin IME và VCPMC đi đến thống nhất và 2 đêm concert của Blackpink tại Hà Nội vẫn diễn ra bình thường theo kế hoạch vào ngày 29 và 30/7, người hâm mộ của 4 cô nàng nhà YG không khỏi vui mừng.

Hiện tại, rất đông khán giả yêu mến Blackpink từ khắp nơi trên cả nước đã bắt đầu di chuyển đến Hà Nội để chuẩn bị tham dự đêm nhạc. Trong khi đó, những ngày qua, cộng đồng người hâm mộ của các nhóm nhạc tại Việt Nam cũng không ngần ngại chi hàng trăm triệu đồng, tổ chức hàng loạt dự án để chào đón 4 cô nàng.

Một số nhóm hâm mộ đã thuê màn hình LED 3 mặt tiền với kích thước lớn trên tòa nhà TNR Tower, tọa lạc ngay trung tâm thành phố Hà Nội, hướng ra 3 tuyến đường lớn Chùa Láng, Kim Mã và Nguyễn Chí Thanh chào đón Blackpink. Đồng thời, nhóm cũng triển khai chiến dịch phủ sóng hình ảnh Rose (thành viên của Blackpink) với xe buýt 2 tầng chạy quanh quận Hoàn Kiếm và quanh khu vực sân vận động Mỹ Đình.

Theo truyền thông xứ Hàn, các cô nàng Blackpink đã ra sân bay lên đường đến Việt Nam. Cả nhóm dự kiến sẽ có mặt ở Hà Nội vào tối nay.

Hương Chung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI