Hyun Bin khởi kiện nhà xuất bản sách Nhật Bản

19/08/2020 - 08:19

PNO - Công ty quản lý của Hyun Bin đã khởi kiện một nhà xuất bản ở Nhật Bản khi phát hành sách ảnh về nam diễn viên mà chưa được cho phép.

Ngày 18/8, phía công ty quản lý Hyun Bin - VAST Entertainment - đã khởi kiện một nhà xuất bản ở Nhật Bản, sau khi nhận được báo cáo từ phương tiện truyền thông tiết lộ một cuốn sách gồm những bức ảnh của nam diễn viên, được chụp trong khoảng thời gian anh thực hiện nghĩa vụ quân sự tại đơn vị thủy quân lục chiến, sẽ phát hành rộng rãi tại quốc gia này vào ngày 7/9.

Ấn phẩm trước đây từng được ra mắt với hình thức kỹ thuật số ở Hàn Quốc vào năm 2012 và được một đơn vị xuất bản tại Nhật phát hành công khai tại Nhật Bản vào năm 2014.

Hyun Bin khởi kiện nhà xuất bản sách Nhật Bản.
Hyun Bin khởi kiện nhà xuất bản sách ở Nhật Bản.

Theo Allkpop, VAST Entertainment đã phàn nàn họ không hề biết về vụ việc này hay có các hợp đồng đi kèm, đồng thời cho rằng những bức ảnh của Hyun Bin lúc phục vụ trong thủy quân lục chiến xuất hiện tại cuốn sách mới không nên được sử dụng với mục đích thương mại. Bản thân nam diễn viên cũng không sở hữu quyền chân dung đối với những bức ảnh được chụp trong khoảng thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự (bản quyền hình ảnh của Hyun Bin trong quân đội thuộc toàn quyền thủy quân lục chiến).

VAST Entertainment thông báo: "Cũng giống như năm 2014, chúng tôi không nghe thấy bất cứ điều gì về việc phát hành sách này ở Nhật Bản. Chúng tôi phát hiện ấn phẩm đã có sẵn để khách hàng có thể đặt mua trước trên Amazon Nhật Bản và đã liên hệ với nhà xuất bản hiện tại. Nhà xuất bản bối rối và nói họ nghĩ rằng công ty Hàn Quốc (mà họ hợp tác phát hành sách năm 2014) đã nhận được sự cho phép (bản quyền - PV) của đơn vị  thủy quân lục chiến.

Năm 2014, chúng tôi cho rằng đó là việc của đơn vị thủy quân lục chiến và không thực hiện hành động pháp lý, nhưng lần này thì khác. Trong 10 năm qua, những bức ảnh tiếp tục được sử dụng công khai mà không có sự đồng ý của chúng tôi.”

Vai diễn quân nhân trong Hạ cánh nơi anh giúp tên tuổi Hyun Bin phủ sóng tại Nhật Bản.
Vai diễn quân nhân trong "Hạ cánh nơi anh" giúp tên tuổi Hyun Bin phủ sóng tại Nhật Bản.

Trong khi đó, phía nhà xuất bản ở Nhật Bản đưa ra phản hồi: “Chúng tôi chỉ đơn giản là phát hành lại nội dung đã xuất bản 6 năm trước mà không có tài liệu mới. Đó là bộ ảnh về người lính thủy quân lục chiến Hyun Bin, không phải diễn viên Hyun Bin, và chúng được xuất bản theo thỏa thuận giữa nhà xuất bản và thủy quân lục chiến (Marine Corps). Các công ty quản lý trước đây và hiện tại của Hyun Bin không có quyền gì với nó (hình ảnh-PV)." 

Tuy nhiên, Marine Corps tuyên bố nhà xuất bản Nhật đã không thực hiện thỏa thuận với họ. 

Sau siêu phẩm Hạ cánh nơi anh đầu năm 2020, Hyun Bin ngày càng nổi tiếng ở Nhật. Do đó, những tin tức và hình ảnh của nam diễn viên được công chúng xứ sở mặt trời mọc tích cực săn đón.

Hiện, Hyun Bin đang tập trung quay tác phẩm Bargaining và công ty quản lý sẽ lo vấn đề kiện tụng.

Chung Thu Hương (theo Allkpop)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI