Huyện "xa nhất" TPHCM tuyển sinh đầu cấp thế nào?

07/05/2024 - 10:16

PNO - Tuyển sinh lớp Một, lớp Sáu sẽ tuyển sinh 2đợt theo hình thức trực tuyến, đồng thời huy động 100% trẻ 5 tuổi vào lớp Lá.

UBND huyện Cần Giờ vừa công bố kế hoạch tuyển sinh đầu cấp, năm học 2024-2025 đối với học sinh vào lớp Một, lớp Sáu, trẻ mầm non. Cụ thể từng cấp học như sau:

Huy động trẻ mầm non đến trường theo độ tuổi

Theo đó, với trẻ mầm non huyện Cần Giờ thực hiện huy động 100% trẻ 5 tuổi vào trường mầm non, đảm bảo chỗ học cho trẻ dưới 5 tuổi và tăng dần tỉ lệ huy động trẻ ở độ tuổi nhà trẻ đến trường.

Đảm bảo tất cả trẻ trong độ tuổi đều được khai báo thông tin trên hệ thống cơ sở dữ liệu về tuyển sinh của ngành giáo dục TPHCM; cập nhật thông tin chính xác, đầy đủ để thực hiện tuyển sinh và huy động trẻ đến trường.

Sắp xếp chỗ học cho học sinh lớp Một

Tuyển sinh 100% trẻ 6 tuổi đang cư trú trên địa bàn các xã, thị trấn vào học lớp Một.

Quy trình tuyển sinh được chia làm 2 đợt. Đợt 1, ưu tiên tuyển sinh các trường hợp trẻ đang cư trú thực tế trên địa bàn xã, thị trấn.

Đợt 2, căn cứ các đơn vị chưa tuyển sinh đủ học sinh so với chỉ tiêu được giao, ban chỉ đạo tuyển sinh của huyện quyết định việc mở tuyển sinh đợt 2, đồng thời quy định các đối tượng được phép đăng ký trong giai đoạn này theo hình thức trực tuyến, tại trang tuyển sinh do Sở GD-ĐT TPHCM quy định.

UBND huyện Cần Giờ lưu ý, không nhận học sinh học sớm tuổi, học sinh ngoài danh sách. Hạn chót công bố danh sách trúng tuyển vào ngày 1/8. Đối với các trường còn thiếu chỉ tiêu thì danh sách bổ sung chỉ tiêu sẽ do UBND xét duyệt.

Tuyển sinh đầu cấp
Tuyển sinh đầu cấp ở Cần Giờ sẽ thực hiện theo 2 đợt

Tuyển sinh vào lớp Một tăng cường tiếng Anh thì phòng GD-ĐT huyện sẽ chịu trách nhiệm hướng dẫn các trường tổ chức tiếng Anh tăng cường theo Chương trình GDPT 2018 và theo lộ trình riêng của TPHCM.

Với chương trình tích hợp (dạy và học môn toán, khoa học và tiếng Anh tích hợp) cũng do Phòng GD-ĐT huyện hướng dẫn các trường tổ chức, đảm bảo sĩ số không quá 35 học sinh/lớp.

Với tuyển sinh lớp Một các trường có triển khai dạy ngoại ngữ 2 (tiếng Nhật, Hàn, Pháp), dành cho đối tượng học sinh đã được xét tuyển vào trường và có nguyện vọng học ngoại ngữ 2. Các trường thực hiện phải căn cứ vào nguồn lực giáo viên hoặc hợp đồng giảng dạy và nhu cầu của học sinh để tổ chức các lớp học này; xây dựng kế hoạch thực hiện hết cấp tiểu học.

Tuyển sinh lớp Sáu

Đảm bảo 100 % cho học sinh trong độ tuổi quy định đang cư trú trên địa bàn xã, thị trấn đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học được vào học lớp Sáu theo danh sách do ban chỉ đạo tuyển sinh của huyện quy định.

Quy trình tuyển sinh được chia làm 2 đợt, trong đó đợt 1 ưu tiên tuyển sinh các trường hợp là đối tượng đang cư trú thực tế trên địa bàn xã, thị trấn đã hoàn thành chương trình tiểu học và trong độ tuổi quy định.

Đợt 2, căn cứ các đơn vị chưa tuyển sinh đủ học sinh so với chỉ tiêu được giao, ban chỉ đạo tuyển sinh của huyện quyết định về việc mở tuyển sinh đợt 2, đồng thời quy định các đối tượng được phép đăng ký trong giai đoạn này theo hình thức trực tuyến.

Tuyển sinh vào lớp Sáu tiếng Anh tăng cường: đối với học sinh hết lớp Năm không học chương trình tiếng Anh tăng cường tiểu học, cần có các chứng chỉ quốc tế sau: Pearson PEIC (PTE Yuong Learners) Yuong Learners Quickmarch đạt từ mức Pass - số sao tối thiểu 3/5; Flyers từ 10 khiên trở lên; TOEFL Primary tối thiểu đạt 3 huy hiệu của bài thi TOEFL Primary Step 2; các chứng chỉ quốc tế khác từ trình độ A2 trở lên; hoặc tham dự kỳ kiểm tra, đánh giá năng lực đầu vào dành cho học sinh lớp tiếng Anh tăng cường của các trường THCS (trong trường hợp số học sinh đăng ký vượt quá chỉ tiêu của trường).

Đối với học sinh học hết lớp Năm chương trình tiếng Anh tăng cường tiểu học cần đạt một trong các tiêu chí sau: có điểm trung bình môn tiếng Anh tăng cường cả năm từ 6.0 trở lên; Pearson PEIC (PTE Yuong Learners) Yuong Learners Quickmarch đạt từ mức Pass - số sao tối thiểu 3/5; Flyers từ 10 khiên trở lên; TOEFL Primary tối thiểu đạt 3 huy hiệu của bài thi TOEFL Primary Step 2; các chứng chỉ quốc tế khác từ trình độ A2 trở lên; hoặc tham dự kỳ kiểm tra, đánh giá năng lực đầu vào dành cho học sinh lớp tiếng Anh tăng cường của các trường THCS.

Với chương trình tích hợp, học sinh cần có điểm trung bình môn tiếng Anh tích hợp cả năm từ 6.0 trở lên; có chứng chỉ Pearson PEIC (PTE Yuong Learners) Yuong Learners Quickmarch đạt từ mức Pass - số sao tối thiểu 3/5; Flyers từ 10 khiên trở lên; TOEFL Primary tối thiểu đạt 3 huy hiệu của bài thi TOEFL Primary Step 2; tham dự kỳ kiểm tra, đánh giá năng lực đầu vào dành cho học sinh lớp tiếng Anh tăng cường của các trường THCS.

Với tuyển sinh lớp Sáu, dành cho các trường có triển khai dạy ngoại ngữ 2 (tiếng Nhật, Hàn, Pháp), đối tượng học sinh đã được xét tuyển vào trường và có nguyện vọng học ngoại ngữ 2.

Tuyển sinh lớp Sáu của Trường THPT năng khiếu TDTT Nguyễn Thị Định, THPT Năng khiếu TDTT Bình Chánh sẽ do phòng GD-ĐT huyện triển khai. Nếu không trúng tuyển, thí sinh vẫn được xét tuyển vào lớp Sáu theo kế hoạch.

Tuyển sinh vào trường chuyên biệt Cần Thạnh, huy động 100% học sinh khuyết tật ra lớp ngay từ đầu năm học 2024-2025 đảm bảo đúng quy định.

Còn tuyển sinh lớp Mười, sẽ thực hiện theo hướng dẫn tuyển sinh lớp Mười do Sở GD-ĐT TPHCM triển khai.

Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsukienvandevi /strCate=sukienvande
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc