Huyện Nhà Bè: Ngăn bạo lực từ trường học

09/04/2019 - 08:20

PNO - Có những mâu thuẫn nhỏ như cái liếc mắt, tiếng huýt sáo, lời trêu ghẹo, cái nhíu mày… đã trở thành nguyên nhân xung đột, bạo lực và vi phạm pháp luật.

Ngày 8/4, tại trường THPT Dương Văn Dương, Hội LHPN huyện Nhà Bè đã phối hợp Công an huyện tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường, với sự tham dự của 1.000 em học sinh.

Huyen Nha Be: Ngan bao luc tu truong hoc
Ông Mai Quốc Duy giới thiệu về những vụ bạo lực học đường xảy ra trong thời gian gần đây.

Với nhiều hình ảnh trực quan, những câu hỏi tình huống, cùng những ví dụ về các vụ án thực tế xoay quanh chủ đề “Phòng, chống bạo lực học đường và tội phạm thanh thiếu niên”, ông Mai Quốc Duy – cán bộ đội xây dựng phong trào về bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an huyện Nhà Bè đã chia sẻ nhiều thông tin, kiến thức cho các em học sinh.

Theo ông Duy, trên thực tế, bạo lực học đường rất dễ xảy ra khi các em không hiểu biết pháp luật và thiếu kềm chế trong ứng xử. Có những mâu thuẫn nhỏ xíu như cái liếc mắt, tiếng huýt sáo, lời trêu ghẹo, cái nhíu mày… đã trở thành nguyên nhân  xung đột giữa bạn bè trên lớp học, khiến các em “hận thù”, thậm chí bạo lực và vi phạm pháp luật.

Bằng chứng là ngày càng xảy ra nhiều vụ án nghiêm trọng mà cả thủ phạm lẫn nạn nhân đều còn ở lứa tuổi học sinh, thậm chí xảy ra ngay nơi trường học.

Các vụ việc ấy đã làm không ít học sinh thương tật, tử vong, và cũng không ít học sinh phải rời trường học đi trường giáo dưỡng, có khi phải chịu trách nhiệm hình sự năng nề hơn do tội lỗi mình gây ra cho bạn học.

Huyen Nha Be: Ngan bao luc tu truong hoc
Các em học sinh cùng tham gia xử lý tình huống học đường, đưa ra phương án để ngăn chặn bạo lực "từ trong trứng nước".
Huyen Nha Be: Ngan bao luc tu truong hoc
 

Buổi tuyên truyền sôi động bởi sự tham gia, tương tác của các học sinh cùng báo cáo viên khi cùng xử lý các tình huống pháp lý.

Báo cáo viên đã giới thiệu những kỹ năng tự vệ, thoát hiểm hiệu quả trong những tình huống khẩn cấp.

Chương trình nhằm góp phần trang bị các kiến thức, kỹ năng về phòng, chống bạo lực học đường và tội phạm thanh thiếu niên trong học sinh. 

                                                Ngọc Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI