Huyện Nhà Bè: Đưa các kiến thức pháp luật về lao động đến nữ công nhân nhà trọ

04/11/2018 - 18:00

PNO - Trong thời gian qua, Hội LHPN các cấp tại huyện Nhà Bè đã tổ chức cho nữ công nhân lao động - nhà trọ nhiều chuyên đề, giúp các chị hiểu quy định pháp luật để tự bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của mình.

Tối 3/11, Hội LHPN xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè tổ chức “Ngày Phụ nữ và Pháp luật” quý 4 năm 2018 tại văn phòng ban nhân dân ấp 5.

Thạc sĩ Đặng Văn Hữu Phước - chuyên viên Phòng Tư pháp huyện Nhà Bè - đã giới thiệu với gần 60 hội viên, phụ nữ công nhân nhà trọ về các nội dung cơ bản của Luật Lao động.

Huyen Nha Be: Dua cac kien thuc phap luat ve lao dong den nu cong nhan nha tro
Theo Thạc sĩ Đặng Văn Hữu Phước, những quy định cơ bản về chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội là những kiến thức "nền" mà mỗi người lao động cần nắm rõ để tự bảo vệ mình trong quan hệ lao động.

Nhận thức rõ việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho công nhân lao động rất cần thiết và quan trọng, nên trong thời gian qua, Hội LHPN các cấp tại huyện Nhà Bè đã tổ chức nhiều chuyên đề pháp luật cho chị em nữ công nhân lao động ở các khu nhà trọ. Giúp các chị em nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, có đủ kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình. Từ đó góp phần quan trọng vào việc xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Huyen Nha Be: Dua cac kien thuc phap luat ve lao dong den nu cong nhan nha tro
Các nữ công nhân lao động chăm chú lắng nghe những kiến thức pháp luật liên quan đến quyền và lợi ích chính mình.

Từ đầu năm 2018 đến nay, thực hiện đề án “Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hội nhập đô thị cho nữ công nhân khu lưu trú, nhà trọ” giai đoạn 2017 – 2021, Hội LHPN huyện Nhà Bè đã tổ chức 7 cuộc tuyên truyền với 9 chuyên đề cơ bản trong nữ công nhân nhà trọ tại Long Thới, Phước Kiển và Hiệp Phước, thu hút 473 chị tham dự.

Các buổi tuyên truyền nhận được sự đồng thuận, nhiệt tình tham gia của địa phương và của nữ công nhân các khu lưu trú, nhà trọ trên địa bàn.

Thăng Long – Ngọc Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI