Huyện Nhà Bè báo cáo UBND TPHCM vụ mua nhà nhưng không được ở

09/03/2021 - 14:26

PNO - Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè Võ Phan Lê Nguyễn vừa có văn bản phản hồi liên quan đến vụ việc “Mua nhà xong phải ôm đơn kêu cứu khắp nơi vì Ban quản trị không cho vào ở” đăng trên Báo Phụ Nữ ngày 8/3.

Theo UBND huyện Nhà Bè, chung cư Phú Hoàng Anh (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) được Sở Xây dựng TPHCM phê duyệt giai đoạn 1 tại Quyết định số 55/QĐ-SXD-PTN ngày 29/4/2008. Theo bản vẽ thiết kế đính kèm Quyết định 55, tại vị trí tầng 2, khu D chung cư Phú Hoàng Anh thể hiện có 6 căn hộ được duyệt.

Ngày 4/1/2017, Sở Tài nguyên Môi trường TPHCM cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất đối với các căn hộ tầng 2, Bloc D. Đến ngày 10/10/2017, Ban quản trị chung cư Phú Hoàng Anh gửi bố cáo đến toàn thể cư dân với nội dung, theo khoản 1, điều 10.1.4 của Quyết định 55, Sở Xây dựng chỉ cho phép Công ty CP Phú Hoàng Anh xây dựng 182 căn hộ tại khu D, bố trí từ tầng 3-33. Ban quản trị chung cư Phú Hoàng Anh nghi vấn, toàn bộ diện tích tầng 2 là của nhà sinh hoạt cộng đồng, thuộc sở hữu chung của cư dân. Việc chủ đầu tư xây dựng 6 căn hộ ở tầng 2, khu D là bất hợp pháp nên yêu cầu Ban quản lý và đội bảo vệ không cho ai tiếp cận.

UBND huyện Nhà Bè đang
UBND huyện Nhà Bè đã có văn bản báo cáo UBND TP hướng giải quyết vụ "Mua nhà xong phải ôm đơn kêu cứu khắp nơi vì Ban quản trị không cho vào ở"

Ngày 7/6/2019, Sở Xây dựng TPHCM có công văn nêu ý kiến rằng “Ban quản trị chung cư Phú Hoàng Anh cản trở chủ sở hữu sử dụng căn hộ D2.1, D 2.5, D2.6 là không phù hợp với quyền và trách nhiệm của Ban quản trị nhà chung cư”. 

Theo ông Nguyễn, từ 2018 đến nay huyện Nhà Bè đã tổ chức nhiều cuộc họp với chủ đầu tư, Ban quản trị, Ban quản lý chung cư Phú Hoàng Anh và triển khai nhiều giải pháp để giải quyết dứt điểm việc khiếu nại. Tuy nhiên, Ban quản trị chung cư Phú Hoàng Anh không thực hiện các đề nghị của UBND huyện Nhà Bè và vẫn khẳng định rằng Quyết định 55 của Sở Xây dựng về phê duyệt cao ốc Phú Hoàng Anh không có các căn hộ tại tầng 2, khu D.

Tuy nhiên, theo các văn bản pháp lý, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của các hộ dân là hợp pháp. “Vì vậy, việc Ban quản trị chung cư cản trở người dân vào sử dụng là không đúng theo thẩm quyền quy định” – ông Nguyễn khẳng định.

Do đó, UBND huyện Nhà Bè đã có văn bản báo cáo và đề xuất phương hướng giải quyết gửi UBND TPHCM nhằm giải quyết dứt điểm sự việc tại chung cư Phú Hoàng Anh. Hiện UBND huyện Nhà Bè đang tập trung phối hợp giải quyết vụ việc theo quy định.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI