Hủy quyết định xử phạt 200.000 đồng đối với xe tải chở hàng có 3 người trong cabin

03/04/2020 - 23:36

PNO - Nhận được thông tin, UBND huyện đã chỉ đạo hủy quyết định xử phạt 200.000 đồng đối với xe tải chở hàng hóa với lỗi tụ tập quá 2 người trong cabin.

Tối 3/4, bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, UBND huyện đã chỉ đạo cho hủy quyết định xử phạt 200.000 đồng đối với xe tải chở hàng hóa tụ tập quá 2 người trong cabin. Đồng thời, huyện cũng điện thoại xin lỗi chủ doanh nghiệp.

“Trong thời gian sớm nhất, huyện sẽ có văn bản hủy quyết định và thư xin lỗi gửi đến doanh nghiệp”, bà Trinh cho hay.

Theo bà Trinh, UBND huyện thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, để xảy ra trường hợp trên là do cấp xã còn máy móc trong cách xử lý công việc.

Quyết định xử phạt của UBND xã Vụ Bổn
Quyết định xử phạt của UBND xã Vụ Bổn

Như Báo Phụ Nữ TPHCM đã đưa tin, ngày 2/4 tài xế Bùi Ngọc Tiến và 2 nhân viên của đơn vị phân phối thực phẩm có địa chỉ tại TP. Buôn Ma Thuột đi trên xe tải giao hàng gồm mì gói, nước mắm… Khi đi qua địa bàn xã Vụ Bổn thì tổ công tác của UBND xã này chặn xe và xử phạt tài xế 200.000 đồng. Quyết định xử phạt của UBND xã ghi lỗi: “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân, đối với người tham gia chống dịch (chở 3/2 người trong cabin xe)”.

Không đồng ý với quyết định xử phạt nói trên, anh T., chủ đơn vị phân phối thực phẩm có địa chỉ tại TP. Buôn Ma Thuột cho biết, sẽ làm đơn khiếu nại.

Liên quan đến sự việc này, ông Lê Viết Nhượng - Chủ tịch UBND xã Vụ Bổn cho biết, đã nhận được thông báo của huyện về việc yêu cầu hủy quyết định xử phạt, trả tiền lại cho dân và đang làm báo cáo về vụ việc.

“Chúng tôi xử phạt căn cứ theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Tôi không muốn nói nhiều về việc này. Bởi những ngày qua, chính quyền địa phương rất cương quyết trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch”, ông Nhượng chia sẻ.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI