Hướng dẫn xét nghiệm nhanh COVID-19 cho cư dân phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức

20/07/2021 - 10:39

PNO - Khoảng 100 người dân tại khu chung cư Masteri Thảo Điền đã được nhân viên của Trung tâm y tế TP. Thủ Đức hướng dẫn tự xét nghiệm nhanh COVID-19.

 

Người dân được hướng dẫn tự lấy mẫu xét nghiệm COVID-19
Người dân được hướng dẫn tự lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Vừa qua, Trung tâm y tế TP. Thủ Đức phối hợp với UBND phường Thảo Điền triển khai thử nghiệm hướng dẫn tự lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho khoảng 100 người dân tại khu chung cư Masteri Thảo Điền.

Trước đó, khi nhận được kế hoạch, UBND phường Thảo Điền đã nhanh chóng chuẩn bị địa điểm, nhân sự, phối hợp Ban quản lý chung cư và các đơn vị có liên quan thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của Trung tâm y tế TP. Thủ Đức. Tất cả người dân khi tham gia buổi tập huấn và triển khai thử nghiệm đều tuân thủ quy tắc 5K của Bộ Y tế.

Anh L.T.S. (cư dân tòa T5 - chung cư Masteri Thảo Điền) cho biết nhân viên y tế hướng dẫn rất cẩn thận, chi tiết cách lấy mẫu bệnh phẩm cũng như quy trình tự xét nghiệm nhanh tại nhà cho người dân. Anh mong muốn nắm rõ các bước cơ bản trong việc tự mẫu lấy xét nghiệm COVID-19, cũng như có thể hướng dẫn người thân, bạn bè tự xét nghiệm COVID-19 trong tầm soát dịch bệnh cho bản thân.

Sau khi thử nghiệm, Trung tâm y tế TP. Thủ Đức sẽ đánh giá hiệu quả và sẽ triển khai trên toàn địa bàn TP. Thủ Đức. Việc hướng dẫn người dân tự xét nghiệm nhanh COVID-19 sẽ giúp giảm tải cho ngành y tế ở thời điểm hiện tại, cũng như tăng tốc độ tầm soát dịch bệnh, kịp thời phát hiện các trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng dân cư.

Phạm An

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu