Hướng dẫn nấu món ngon cho gia đình: mỗi tuần một clip

26/05/2020 - 07:41

PNO - Chương trình kéo dài từ 1/6 - 20/10, phát vào thứ Hai hàng tuần trên trang Facebook của Hội.

Sáng sớm 24/5, vợ chồng bà Nguyễn Thị Chi ở khu phố 2, phường Thảo Điền, quận 2 dậy sớm ra chợ mua cá lóc rồi lên ban công cắt rau, cùng vô bếp nấu món canh cá Quỳnh Côi, đặc sản của quê hương Thái Bình.

Bà xuýt xoa tiếc không mua được cá rô đồng vàng mượt, béo và thơm. “Với canh cá Quỳnh Côi, cá rô đồng là nhất, nó tạo hương vị đậm đà, hòa quyện rau, bánh đa bột gạo làm nên tô canh có hương vị đặc trưng ngọt và mát dịu.

Bây giờ khó kiếm rô đồng tự nhiên, mình có thể thay thế bằng cá lóc, cá trắm, cá trắm đen. Tôi muốn giới thiệu món ăn dân dã này đến các bà nội trợ, mong rằng chị em sẽ nấu một bữa thật ngon cho gia đình”, bà Chi nói.

 

Vợ chồng bà Nguyễn Thị Chi cùng nấu món canh cá Quỳnh Côi.
Vợ chồng bà Nguyễn Thị Chi cùng nấu món canh cá Quỳnh Côi

 

Món canh cá Quỳnh Côi do vợ chồng bà Chi nấu vào sáng 24/5.
Món canh cá Quỳnh Côi do vợ chồng bà Chi nấu vào sáng 24/5

Vợ chồng U70, người lặt rau, cắt chanh, người bật bếp rim cá như cách họ đã làm cùng nhau hơn 30 năm qua, chỉ khác lần này có ống kính máy quay phía trước. Những chia sẻ, hướng dẫn của vợ chồng bà sẽ được dựng thành clip, đăng tải trên trang Facebook Hội trong tháng Sáu tới.

 

Chị Phương Thảo hào hứng thực hiện món canh bò nấu khế.
Chị Phương Thảo hào hứng thực hiện món canh bò nấu khế

Cách nhà bà Chi không xa, chị Lê Phương Thảo cũng tất bật bào khế, cắt thịt bò ướp gia vị làm món canh bò nấu khế. Trong khi đó, ở khu phố 5, phường Thảo Điền, tranh thủ cuối tuần, chị Phạm Thị Lợi cũng đeo tạp dề vào bếp chế biến món nem Hà Nội ưa thích.

Lần đầu tiên đối diện máy quay, các chị hơi ngại, nhưng hào hứng, bởi biết từng công đoạn nấu nướng của mình sẽ được chia sẻ để chị em cán bộ, hội viên tham khảo khi thực hiện bữa cơm gia đình.

Chị Phạm Thị Lợi cùng con cháu trong gian bếp gia đình thực hiện món nem rán.
Chị Phạm Thị Lợi cùng con cháu trong gian bếp gia đình thực hiện món nem rán

 

Chị Phạm Thị Lợi hướng dẫn thực hiện món nem rán. 

Việc quay, dựng clip này là mô hình hướng dẫn nấu ăn online “Mỗi tuần một món ngon” vừa được Hội LHPN phường Thảo Điền thực hiện.

Ngay khi nghe phát động, cán bộ, hội viên phụ nữ 6 khu phố và giáo viên Trường Tiểu học Huỳnh Văn Ngỡi đã nhanh chóng hưởng ứng, cùng mày mò học quay, dựng clip hướng dẫn cách nấu các món ăn như phở, nem rán Hà Nội, bún bò Huế, sườn xào chua ngọt, tôm cháy tỏi… theo công thức riêng của từng gia đình.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI