Hướng dẫn con trai nhỏ gây nổ, người đàn ông bị khởi tố

30/12/2020 - 19:21

PNO - Nguyễn Bách Thắng mang một quả pháo nổ đến cổng một ngôi trường ở thành phố Cao Lãnh, đưa cho con trai và hướng dẫn cách gây nổ. Tuy nhiên, con trai của Thắng không làm theo và ném vật nổ ở góc đường...

Chiều 30/12/2020, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết vừa phối hợp Công an thành phố Hồng Ngự, Công an thị trấn Mỹ Luông, huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) bắt tạm giam Nguyễn Bách Thắng (34 tuổi, ngụ ở ấp Long Hòa, thị trấn Chợ Mới, tỉnh An Giang) về hành vi "chế tạo, tàng trữ trái phép vật liệu nổ" theo Điều 305 Bộ luật Hình sự.

 

Nguyễn Bách Thắng tại cơ quan công an

Theo hồ sơ vụ việc, vào ngày 16/12, Công an thành phố Hồng Ngự nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc phát hiện một người có biểu hiện nghi chế tạo, tàng trữ vật liệu nổ tại cơ sở massage Hồng Ngự (xã An Bình A, thành phố Hồng Ngự).

Cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra tại phòng ở của Nguyễn Bách Thắng, đã thu giữ năm vật thể nghi là vật liệu nổ đã chế tạo hoàn thành, cùng nhiều công cụ, phương tiện để chế tạo vật liệu nổ. Thắng thừa nhận những đồ vật trên là của mình.

Thắng khai nhận trước đó có mang một quả pháo đến cổng một trường trung học cơ sở tại thành phố Cao Lãnh đưa cho con trai và hướng dẫn cách gây nổ. Tuy nhiên, con trai của Thắng không làm theo và ném vật này ở góc đường. Quần chúng nhân dân phát hiện sự việc nên trình báo Công an thành phố Cao Lãnh đến kiểm tra, thu giữ.

Qua giám định, các vật thể do Thắng chế tạo được xác định là vật liệu nổ (thuốc nổ) nên Công an thành phố Hồng Ngự và Công an thành phố Cao Lãnh đã chuyển hồ sơ vụ việc cùng các tang vật liên quan trên đến Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp để điều tra theo thẩm quyền.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI